0

ทีมค้นหา MH370 พบซากเรืออัปปางลำที่สอง
ทีมค้นหาเครื่องบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์คิดว่าอาจจะเจอซากเรืออัปปางสมัยศตวรรษที่ 19 หลังจากเครื่องโซนาร์ใต้น้ำตรวจพบวัตถุประหลาดที่จมอยู่ใต้ทะเลลึกกว่าสองไมล์ก่อนเทศกาลคริสต์มาส เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาพวกเขาส่งยานดำน้ำที่ไม่มีคนประจำการลงไปถ่ายภาพ
ผู้เชี่ยวชาญของพิพิธภัณฑ์ออสเตรเลียตะวันตกคาดว่ามันเป็นเรือสร้างด้วยโลหะจากศตวรรษที่ 19 นี่เป็นซากเรืออัปปางลำที่สองที่ถูกค้นพบในระหว่างการค้นหาเครื่องบินที่สูญหายไป เมื่อปีก่อน มีการเผยแพร่ภาพลางๆ ของซากชิ้นส่วนต่างๆ ที่กระจัดกระจายอยู่ก้นทะเล โดยชิ้นหนึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นสมอเรือ
การค้นหาเครื่องบิน MH370 ไม่ได้เป็นข่าวพาดหัวอีกต่อไปแล้ว แต่ปฏิบัติการที่บางคนบอกว่าเป็นการค้นหาที่ยุ่งยากซับซ้อนที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ยังคงดำเนินต่อไปเป็นเวลาเกือบสองปีแล้ว มีเรือสามลำควานหาตามมหาสมุทรอินเดียตอนใต้อย่างละเอียด ก่อนหน้าการค้นหานี้ นักวิทยาศาสตร์รู้เกี่ยวกับพื้นผิวของดวงจันทร์มากกว่าก้นทะเลแถบนี้เสียอีก นอกจากซากเรืออัปปางแล้ว ก็ยังได้มีการค้นพบภูเขาไฟใต้น้ำหลายลูกอีกด้วย จนถึงขณะนี้ ทีมค้นหาได้ทำการตรวจสอบพื้นที่สองในสามของพื้นที่ค้นหาทั้งหมด 120,000 ตารางกม.แล้ว
การค้นหาจะสิ้นสุดลงในปีนี้และเจ้าหน้าที่ยอมรับว่าคงต้องเลิกล้มไปเลยเว้นเสียแต่ว่าจะมีการค้นพบซากเครื่องบินบางส่วน พวกเขามั่นใจว่ากำลังมองหาถูกที่หลังจากเศษปีกเครื่องบิน MH370 ถูกซัดไปติดฝั่งบนเกาะแห่งหนึ่งในมหาสมุทรอินเดียที่ห่างออกไปหลายพันไมล์
นักสมุทรศาสตร์ได้จำลองสภาพที่ทะเลพาซากปีกไปยังเกาะดังกล่าว ซึ่งชี้ว่าเครื่องบินตกลงบริเวณที่พวกเขากำลังค้นหาอยู่ ถึงแม้จะไม่มีใครรู้ว่าทำไมถึงมาตกในจุดที่ออกนอกเส้นทางมาไกลขนาดนั้นก็ตาม
เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสาร 239 คนและกำลังบินจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังปักกิ่งในวันที่ 8 มีนาคม 2557


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top