0

กลุ่มพลเมืองโต้กลับกล่าวโทษเพื่อให้เจ้าหน้าที่สอบสวนโครงการราชภักดิ์ ขณะที่พล.อ.ประวิตรสั่งปลัดกลาโหมตั้งกรรมการสอบของกระทรวง
กลุ่มพลเมืองโต้กลับโดยพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ พะเยาว์ อัคฮาด และอานนท์ นำภา ได้เข้าร้องเรียนกับกองบังคับการกองปราบปรามขอให้สอบสวนและนำตัวผู้มีส่วนในการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างโครงการอุทยานราชภักดิ์มาลงโทษ
กลุ่มกล่าวว่า การแถลงของกองทัพบกที่สรุปผลการสอบสวนว่าไม่มีการทุจริตนั้นเป็นเรื่องที่ค้านกับสายตาของประชาชน ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติบอกว่า เมื่อยังไม่มีผู้ไปกล่าวโทษก็ยังไม่สามารถสอบสวนได้ กลุ่มพลเมืองโต้กลับบอกว่า กลุ่มเห็นว่ากรณีนี้มีพยานหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่ามีการทุจริตจริง จึงได้กล่าวโทษกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเพื่อให้มีการสอบสวนและนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป
ก่อนหน้านั้นโฆษกกระทรวงกลาโหม พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีกลาโหมได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงกลาโหมตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนโครงการเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมายและเป็นไปอย่างโปร่งใส นอกจากนั้นโฆษกกระทรวงกลาโหมยังได้ขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสารมิให้พาดพิงบุคคลหรือองค์กร ขยายความจนทำลายศรัทธาของประชาชนต่อโครงการ พร้อมกับขอให้รอผลการสอบสวนของคณะกรรมการชุดใหม่
ทางด้านพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการนี้ดำเนินการอย่างโปร่งใสเป็นไปตามผลสรุปของคณะกรรมการที่กองทัพบกตั้งขึ้นสอบสวนก่อนหน้านี้
ขณะที่นายสรรเสริญ ลำเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานของโครงการ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้ผลสรุป หลังจากนั้นจึงจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมของคณะกรรมการเพื่อดูว่าควรเข้าไปตรวจสอบหรือไม่
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบกได้แถลงผลการสอบสวนกรณีการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์นี้ว่า ไม่ปรากฎว่ามีการทุจริตแต่อย่างใด


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top