0

ระเบิดรถบรรทุกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใจกลางเมืองหลวงตูนิเซีย
เป็นรถบรรทุกที่ทำหน้าที่รับส่งหน่วยรักษาความปลอดภัยให้ประธานาธิบดีในกรุงตูนิส เมืองหลวงของตูนิเซีย ทำให้มีคนตายอย่างน้อย 12 คน ประธานาธิบดีเบจิ คาอิด เอสเซบซี (Beji Caid Essebsi) ของตูนิเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน 30 วัน และจนถึงบัดนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นฝีมือตัวเอง
แต่ตูนิเซียนั้นเป็นเป้าหมายของกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมามีมือปืนบุกโจมตีที่เมืองชายทะเลซูส ทำให้มีคนตาย 38 คน เชื่อกันว่าที่นี่เป็นที่ที่ส่งออกนักรบยิฮาดมากที่สุด ทางการบอกว่า มีพลเมืองของตนอย่างน้อย 3,000 คนไปร่วมรบในอิรักและซีเรีย
ระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่รถกำลังหยุดเพื่อรับส่งเจ้าหน้าที่ จุดที่หยุดอยู่ใกล้ๆสำนักงานใหญ่ของพรรคของอดีตประธานาธิบดี ในระหว่างเกิดเหตุ ถนนหลายสายในเมืองกำลังติดขัดเพราะฝนที่ตกหนักและมีน้ำท่วมขัง รอยเตอร์อ้างแหล่งข่าวบอกว่า มือระเบิดอาจจุดชนวนจากระเบิดที่ซุกไว้ในรถ
สำหรับคนจำนวนไม่น้อยที่นั่น การโจมตีเช่นนี้มีเค้าว่าจะเกิดขึ้นมานานแล้ว สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางไปตูนิเซียพวกเขาก็ประสบปัญหาค่อนข้างมาก เพราะตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อเหตุ ข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้ทหารปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุประปรายในเขตห่างไกล แต่การโจมตีด้วยระเบิดในย่านใจกลางเมืองเช่นนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ในหลายจุดที่สุ่มเสี่ยงในเมืองเริ่มมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกดูแลความปลอดภัยมากขึ้น

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top