0


„ เว็บไซต์ข่าวฟิลิปปินส์ “ไวรัล4เรียล” รายงานจากประเทศอิรัก เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ว่า เปิดตัว “เอย์ยุบ ฟาเลห์ อัล-รูไบอี” หรือรู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า “อาบู อัซราเอล” ฉายา “เทวทูต” ชายผู้ถูกขนานนามว่าเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริง หลังจากปลิดชีวิตสมาชิกลุ่มก่อการร้ายไอเอสไปมากกว่า 1,500 คนภายในระยะเวลาปีเดียว ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นบางแห่งถึงขั้นรายงานว่า สมาชิกกลุ่มไอเอสกลัวที่จะเอ่ยชื่อเขา    

ตำนานของอาบู อัซราเอล วัย 40 ปี เริ่มต้นอย่างไม่ธรรมดา เนื่องจากเขาเคยเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยมาก่อน แต่เข้าร่วมสงครามเพราะทนไม่ได้ที่เห็นบรรดานักเรียนของตนตกเป็นเหยื่อของกลุ่มก่อการร้ายและถูกสังหารอย่างไร้ความปรานี ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาอาบู อัซราเอลก็สาบานจะบดขยี้พวกผู้ก่อการร้ายให้สิ้นซาก อย่างไรก็ตาม เขาเริ่มมีชื่อเสียงตั้งแต่ปี 2557แต่เพิ่งมาได้รับความสนใจจากโลกตะวันตก หลังจากเกิดเหตุโจมตีที่ปารีส ปัจจุบันอาบู อัซราเอล เป็นผู้บัญชาการให้กองกำลังของอิหม่าม อาลี ชาวชีอะห์ที่ได้รับการสนับสนุนโดยอิหร่าน    

ในบางพื้นที่ของอิรัก ใบหน้าของอาบู อัซราเอล ซึ่งเป็นคุณพ่อของลูก 5 คน สามารถพบเห็นได้ตามเสื้อยืดพร้อมกับวลีของเขาที่ประกาศจะบดขยี้ศัตรู ทั้งนี้ เขาสังหารสมาชิกของกลุ่มไอเอสไปแล้วมากกว่า 1,500 ศพ โดยในบางคลิปวิดิโอที่ได้รับการเผยแพร่นั้น วิธีการสังหารของเขาเป็นแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน โหดเหี้ยมไม่แพ้กลุ่มก่อการร้ายเอง ยกตัวอย่างเช่น เขาจะนำสมาชิกไอเอสที่ถูกจับได้ไปแขวนกับขื่อแล้วเผาทั้งเป็นแล้วจึงใช้มีดฟันศพ     อาบู อัซราเอลมีทักษะการใช้อาวุธได้อย่างเหลือเชื่อ บางรายงานอ้างว่า บางครั้งเขาจะใช้เพียงดาบ ขวาน หรือแค่มือเปล่าแค่นั้น อย่างไรก็ตาม จากรายงานของบีบีซีเผยว่า เขาเป็นผู้ที่ได้รับการฝึกฝนการใช้อาวุธมาเป็นอย่างดี    

ความนิยมในตัวของอาบู อัซราเอล ถือเป็นเครื่องชี้วัดความคิดเห็นส่วนใหญ่ของชาวอิรักที่ต้องการต่อต้านกลุ่มไอเอส แต่หลังจากเหตุโจมตีที่ปารีส บางสื่อเปิดเผยว่า เรื่องเกี่ยวกับอาบู อัซราเอลถูกยกขึ้นมากล่าวเกินจริง และมีบางข้อมูลที่เป็นเท็จ

ข้อมูลจาก http://www.mirror.co.uk/news/world-news/isis-terrorist-strung-up-burned-6343903
http://www.viral4real.com/man-dubbed-the-angel-of-death-for-having-allegedly-killed-1500-isis-militants-in-just-under-a-year/

Source : FB


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top