0

สหรัฐฯ เริ่มเก็บกวาดพื้นที่หลังพายุหิมะสงบ
ประชาชนในเขตชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ เริ่มออกมากวาดหิมะและทำความสะอาดในบริเวณที่อยู่อาศัยและพื้นที่สัญจรแล้วเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) หลังจากที่พายุหิมะครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งสงบลง ขณะที่ทางการเริ่มส่งรถกวาดหิมะออกปฏิบัติการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุหิมะ โดยหวังว่าประชาชนจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติในสัปดาห์นี้
ก่อนหน้านี้ทางการได้ประกาศขอให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุตามท้องถนนในช่วงที่พายุหิมะพัดถล่มเมื่อสุดสัปดาห์ ที่รัฐเวอร์จิเนียมีรายงานอุบัติเหตุทางรถยนต์ 1,427 ครั้ง และได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินรถยนต์ติดอยู่ในกองหิมะถึง 2,122 ครั้ง ขณะนี้ทางการนครริชมอนด์ในรัฐเวอร์จิเนียได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 9,500 คน และรถกวาดหิมะอีก 13,000 คัน ออกปฏิบัติการกำจัดหิมะบริเวณทางด่วนและถนนสายหลัก ๆ แล้ว
นายราเจช ชาวบ้านในนครริชมอนด์บอกว่า เขาต้องกวาดหิมะหน้าบ้าน เพราะหากกลับไปทำงานได้ตามปกติ อย่างน้อยต้องเตรียมถนนหน้าบ้านให้รถวิ่งออกได้ ด้านนางเอมิเลียชาวบ้านอีกคนในละแวกใกล้เคียงบอกว่า ถนนหน้าบ้านเธอนั้นแคบมาก รถกวาดหิมะของทางการเข้าไม่ถึง ดังนั้นเธอและเพื่อนบ้านต้องช่วยกันจัดการกวาดหิมะในบริเวณนี้เอง ‪#‎USBlizzard2016‬


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top