0
ภาพประกอบ นายลาฟรอฟ ขณะแถลงข่าววันนี้

รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียชี้ การแทรกแซงทางทหารของรัสเซียช่วยพลิกโฉมหน้าสงครามในซีเรีย
นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียกล่าว ในระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงมอสโกในวันนี้ (26 ม.ค.) ว่า แม้การโจมตีทางอากาศของรัสเซียไม่ได้ช่วยให้ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดชนะสงครามกลางเมือง แต่จนถึงขณะนี้ก็ได้ช่วยประธานาธิบดีอัสซาดไม่ให้แพ้สงคราม และการสนับสนุนทางทหารของรัสเซียต่อรัฐบาลซีเรียช่วยเปลี่ยนโฉมหน้าสงครามกลางเมืองในซีเรีย โดยช่วยให้กองทัพซีเรียยึดเมืองและหมู่บ้านกลับคืนมาได้กว่า 200 แห่ง และลดจำนวนพื้นที่ยึดครองของฝ่ายกบฏลง
สตีฟ โรเซนเบิร์กผู้สื่อข่าวบีบีซีที่กรุงมอสโกรายงานว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลชาติตะวันตกได้กล่าวหารัสเซียว่า การโจมตีของรัสเซียทำให้พลเรือนหลายร้อยคนเสียชีวิต แต่วันนี้นายลาฟรอฟบอกปัดข้อกล่าวหา โดยระบุว่าไม่มีฝ่ายไหนส่งหลักฐานตามที่กล่าวหาให้กับรัฐบาลรัสเซีย รวมทั้งปฏิเสธด้วยว่ารัสเซียไม่ได้ขอให้ประธานาธิบดีอัสซาดลงจากอำนาจหรือเสนอให้ประธานาธิบดีอัสซาดลี้ภัยในรัสเซีย
รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียยังวิจารณ์ตุรกีที่ระบุว่ากลุ่มชาวเคิร์ดไม่ควรเข้าร่วมในการเจรจาสันติภาพ ที่มีกำหนดจะเริ่มในวันศุกร์นี้ ขณะเดียวกันในซีเรียวันนี้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย จากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายสองระลอกที่จุดตรวจในเมืองฮอมส์ เจ้าหน้าที่ระบุว่ามีผู้บาดเจ็บกว่า 100 คน ‪#‎RussiaSyria‬ ‪#‎SyriaRussia‬ ‪#‎WarinSyria‬‪#‎Russia‬ ‪#‎Syria‬



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top