0

วัยรุ่นออสเตรเลียวางแผนทำ “ระเบิดจิงโจ้” โจมตีตำรวจ
สถานีโทรทัศน์เอบีซีของออสเตรเลียรายงานว่า นายเซฟเด็ท รามาดาน เบซิม วัยรุ่นชาวออสเตรเลียอายุ 19 ปี ขึ้นศาลที่นครเมลเบิร์นในวันนี้ เพื่อต่อสู้คดีวางแผนก่อการร้าย 4 ข้อหา โดยหนึ่งในข้อหาดังกล่าว คือการที่เขาวางแผนจะทำ “ระเบิดจิงโจ้” เพื่อโจมตีตำรวจ
นายเบซิม เป็นหนึ่งในวัยรุ่น 5 คนที่ถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว หลังพบว่ามีส่วนในการวางแผนก่อเหตุร้ายในวันแอนแซก หรือวันรำลึกถึงวีรกรรมของทหารออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่เสียสละชีวิตในสงคราม โดยในเอกสารที่อัยการยื่นฟ้องระบุว่า เขามีแผนจะฆ่าตัดศีรษะเจ้าหน้าที่ตำรวจในนครเมลเบิร์น ทั้งยังวางแผนจะใช้จิงโจ้ก่อเหตุระเบิด โดยจะนำเอาระเบิดซีโฟร์ซุกติดไว้กับตัวจิงโจ้ และวาดสัญลักษณ์ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลาม (ไอเอส) ไว้ที่ตัวจิงโจ้ ก่อนปล่อยให้วิ่งเข้าหากลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ
อัยการยังแถลงต่อศาลว่า นายเบซิมติดต่อสมคบคิดกับวัยรุ่นคนอื่น ๆ ในต่างประเทศเรื่องแผนการโจมตี ซึ่งหนึ่งในข้อความที่โต้ตอบกันนั้น นายเบซิมเขียนว่า “อยากฆ่าตำรวจ”เขาถูกกล่าวหาด้วยว่า พยายามค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตเพื่อโจมตีก่อการร้าย และได้เก็บบันทึกข้อมูลต่าง ๆ นั้นเอาไว้ด้วย
http://www.bbc.co.uk/news/world-australia-35425665


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top