0

เผยสตาลินสอดแนมเหมาด้วยการตรวจวิเคราะห์อุจจาระ
อดีตสายลับโซเวียตผู้หนึ่งเปิดเผยว่า เขาได้พบหลักฐานว่าโจเซฟ สตาลิน อดีตผู้นำโซเวียต สอดแนมเหมา เจ๋อตง ด้วยการวิเคราะห์อุจจาระของผู้นำจีนเพื่อดูสภาวะทางจิตของเขา
หนังสือพิมพ์รัสเซียรายงานว่า ในทศวรรษ 1940 ตำรวจลับของสตาลินได้ตั้งแผนกพิเศษขึ้นเพื่อตรวจอุจจาระมนุษย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ตัวอย่างอุจจาระของบรรดาผู้นำต่างชาติ โดยนายอิกอร์ อตามาเนนโก อดีตสายลับโซเวียตที่เป็นผู้อ้างว่าค้นพบโครงการอันผิดธรรมดานี้ ได้พบข้อมูลเข้าโดยบังเอิญ ระหว่างทำการค้นคว้าในหอจดหมายเหตุของหน่วยสืบราชการลับรัสเซีย
นายอตามาเนนโดกล่าวว่า ในยุคนั้นโซเวียตไม่มีอุปกรณ์ดักฟังอย่างที่เจ้าหน้าที่สืบราชการลับในปัจจุบันมี ผู้เชี่ยวชาญจึงค้นหาวิธีที่ประหลาดพิสดารที่สุดในการหาข้อมูลเกี่ยวกับบุคคล ตัวอย่างเช่น หากพบกรดอะมิโนทริปโตฟานในอุจจาระในระดับสูง ก็จะสรุปว่าบุคคลผู้นั้นอยู่ในภาวะอารมณ์สงบและเข้าถึงได้ง่าย แต่ถ้าอุจจาระขาดโปแตสเซียม ก็ถือเป็นสัญญาณว่าเจ้าของอุจจาระมีอารมณ์แปรปรวนและนอนไม่หลับ
นายอตามาเนนโกอ้างว่า ในเดือนธันวาคม ปี 1949 สายลับโซเวียตได้ใช้ระบบนี้ประเมินอารมณ์ของเหมา เจ๋อตง ผู้นำจีนซึ่งกำลังเยือนกรุงมอสโก โดยได้ติดตั้งสุขาพิเศษสำหรับเหมาเชื่อมต่อกับกล่องลับ แทนที่จะเป็นท่อระบายของเสียตามปกติ เพื่อนำอุจจาระของเขาไปตรวจวิเคราะห์ตลอดเวลา 10 วัน ซึ่งระหว่างการเยือนนั้น เหมาได้รับการปรนเปรอจากเจ้าบ้านอย่างเต็มที่ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม และมีรายงานว่า เมื่ออุจจาระของเหมาถูกตรวจวิเคราะห์แล้ว สตาลินได้ปฏิเสธความคิดเรื่องที่จะลงนามในข้อตกลงกับผู้นำจีน
หนังสือพิมพ์รัสเซียรายงานด้วยว่า นิกิตา ครุชชอฟ ผู้นำโซเวียตต่อจากสตาลินได้ยกเลิกโครงการนี้และปิดห้องวิเคราะห์อุจจาระลง อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสำนักงานความมั่นคงกลางของรัสเซีย (FSB)เกี่ยวกับโครงการลับนี้ ทางสำนักงานแจ้งว่าไม่สามารถให้ความเห็นใด ๆ ในเรื่องนี้ได้


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top