0

สกินแคร์จากเกาหลีใต้กำลังโด่งดังในต่างแดน
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นครีมที่สกัดจากเมือกหอยทากหรือแผ่นมาส์กหน้าจากสาหร่ายทะเลกำลังได้รับความนิยมในตลาดสินค้าความงามในต่างแดน โกลดา อาร์เธอร์ ผู้สื่อข่าวบีบีซี บอกว่า ธุรกิจขายสินค้าเหล่านี้กำลังเติบโตในสหรัฐฯ ทำให้ยอดส่งออกสินค้าเสริมความงามจากเกาหลีใต้พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์
ผู้สื่อข่าวบีบีซี ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่ผลิตจากหอยทากและสาหร่ายทะเลจากเกาหลีใต้กำลังมาแรงในแวดวงความงามและอุตสาหกรรมเครื่องสำอางระดับโลก
เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่าชาวเอเชียให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นอย่างมาก แต่สาวเกาหลีใต้ถือเป็นชนชาติที่ใช้เงินซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากเป็นสองเท่าของสาวอเมริกัน ขณะที่หนุ่มเกาหลีใต้ก็ใช้จ่ายไปกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากกว่าผู้ชายชาติใดๆในโลก
ความสนใจมากเป็นพิเศษนี้ทำให้เกาหลีใต้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นนำของโลก ส่งผลให้ยอดส่งออกสินค้าเหล่านี้พุ่งสูงตามไปด้วย โดยข้อมูลจากหน่วยงานบริการผู้บริโภคเกาหลี พบว่า เมื่อปีก่อน ยอดส่งออกสินค้าความงามและเครื่องสำอางของประเทศพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ คือ กว่า 2,640 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มจากเมื่อปี 2557 ซึ่งอยู่ที่ 1,910 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และปี 2555 ซึ่งอยู่ที่ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
หนึ่งในตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวขนาดใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้คือ สหรัฐฯ ซึ่งบริษัทนำเข้าขนาดเล็กของชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สินค้าเหล่านี้ขายดีก็คือ การใช้วัตถุดิบในการผลิตที่ไม่มีในสินค้าจากอเมริกาหรือยุโรปนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น สารสกัดจากหอยทากที่เชื่อว่ามีสรรพคุณช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินในผิว ก็ถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นและรักษาจุดด่างดำบนในหน้า
กระแสนิยมสินค้าความงามจากเกาหลีใต้ในสหรัฐฯ เริ่มขึ้นเมื่อปี 2554 หลังจากมีการเปิดตัว “บีบีครีม” ในตลาดสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ยังมีความแตกต่างในการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ระหว่างชาวเกาหลีใต้กับชาวตะวันตกอยู่มาก เพราะชาวตะวันตกไม่คุ้นเคยกับวิธีบำรุงผิว 10 ขั้นตอนของเกาหลีใต้ ที่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์หลายตัวและมีราคาแพง เมแกน แม็กอินไทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามของเว็บไซต์ refinery29 บอกว่า ความไม่คุ้นเคยกับการบำรุงผิวหลายขั้นตอนทำให้สาวอเมริกันส่วนใหญ่เลือกใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์บางอย่างที่เหมาะกับผิวของตนเอง เช่น เอสเซนซ์ หรือมาส์กใต้ตา เป็นต้น

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top