0
กูรูโยคะร้อนถูกศาลสั่งจ่ายค่าเสียหายคดีล่วงละเมิดทางเพศกว่า 7 ล้านดอลลาร์

นายบิครัม เชาดูรี กูรูผู้ริเริ่มการเล่นโยคะร้อน ถูกศาลในนครลอสแอนเจลิส ของสหรัฐฯ ตัดสินให้จ่ายค่าเสียหายเป็นเงินรวมกันกว่า 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (252 ล้านบาท) ให้แก่อดีตทนายความของเขาที่ระบุว่า ถูกนายเชาดูรี ล่วงละเมิดทางเพศและไล่ออกจากงาน เพราะเข้าไปสอบสวนกรณีที่กูรูโยคะชื่อดังถูกกล่าวหาว่าข่มขืนผู้หญิงรายอื่น

น.ส.มีนัคชี จาฟา-บ็อดเดน เคยเป็นหัวหน้าทีมกฎหมายและกิจการระหว่างประเทศ ที่โรงเรียนสอนโยคะในนครลอสแอนเจลิสของนายเชาดูรี ระหว่างปี พ.ศ.2554-2556 แต่ถูกไล่ออกจากงานกะทันหัน เพราะไม่ยอมช่วยปกปิดความผิดของนายเชาดูรีที่ถูกตำรวจสอบสวนในข้อหาข่มขืน

เมื่อวานนี้ (26 ม.ค.) คณะลูกขุนของศาลในนครลอสแอนเจลิส ตัดสินให้นายเชาดูรี จ่ายค่าเสียหายมูลค่าเกือบ 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อ น.ส.จาฟา-บ็อดเดน หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ตัดสินให้เธอได้รับค่าสินไหมทดแทนเกือบ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปก่อนแล้ว โดยชี้ว่าเธอถูกคุกคาม, ถูกเลือกปฏิบัติ และถูกแก้แค้น

ด้านนายเชาดูรี ปฏิเสธข้อกล่าวหาในระหว่างการพิจารณาคดี โดยระบุว่า ไล่ น.ส.จาฟา-บ็อดเดน ออกจากงานเพราะเธอไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพด้านกฎหมายในสหรัฐฯ

นอกจากคดีความในครั้งนี้ นายเชาดูรี ก็กำลังเผชิญข้อกล่าวหาประทุษร้ายทางเพศผู้หญิง 6 คน แต่ทนายความของเขาระบุว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ นายเชาดูรี มีชื่อเสียงจากการทำธุรกิจสอนโยคะร้อนที่มีกว่า 650 สาขาทั่วโลก และมีลูกศิษย์มากมายที่ระบุว่า ศาสตร์โยคะร้อน “บิครัมโยคะ” ของนายเชาดูรี ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขา โดยคนดังที่เรียนบิครัมโยคะมีอาทิ มาดอนน่า, แอนดี เมอร์เรย์ และ กวินเน็ธ พัลโทรว์



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top