0


แม่-ลูกลิงอุรังอุตังในอินโดนีเซียรอดชีวิตหลังหนีไฟป่าและถูกชาวบ้านซ้ำด้วยการปาหินใส่ 

แม่ลิงอุรังอุตังในกาลิมันตัน ประเทศอินโดนีเซียได้รับการช่วยเหลือหลังพาลูกน้อยหนีไฟป่าที่โหมแรงแต่ถูกคนในหมู่บ้านปาหินใส่ด้วยความกลัว

แม่ลิงที่ขาดสารอาหารและลูกของเธอถูกพบในสภาพที่ยังหวาดกลัวและกอดกันอยู่ ก่อนที่จะได้รับความเชื่อเหลือจากหน่วยกู้ภัยสัตว์สากลนักกู้ภัยสัตว์กล่าวว่าแม่ลิงมีลักษณะผอมโซและทุกข์ทรมานจากบาดแผลที่ผิวหนัง มีรายงานว่าผู้คนที่รู้สึกกลัวขว้างปาก้อนหินใส่ลิงแม่ลูกคู่นี้และพยายามจับมันมัดเข้าด้วยกัน

หน่วยกู้ภัยสัตว์สากล กล่าวว่าลิงแม่ลูกคู่นี้ได้รับความช่วยเหลือทันเวลา และแม่ลิงยังมีน้ำนมพอสำหรับลูกน้อย โดยที่แม่ลิงบาดเจ็บจากการมัดด้วยเชือกที่ข้อมือ ทั้งนี้ ทีมกู้ภัยฯ ได้ตรวจสุขภาพแม่ลูกคู่นี้ในจังหวัดกาลิมันตันเมื่อเดือนที่แล้ว ก่อนที่จะปล่อยเข้าสู่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า

ลิงอุรังอุตังที่หนีภัยไฟป่าในอินโดนีเซียส่วนใหญ่มักมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านเพื่อหาอาหารแต่ชาวบ้านเห็นว่าพวกมันเป็นสัตว์ที่มารบกวน

ทั้งนี้มีลิงจำนวนมากหนีตายจากไฟป่าที่เป็นเหตุการณ์วิกฤตของอินโดนีเซียในปีนี้ ซึ่งส่วนใหญ่มีสาเหตุจากการเผาไล่ที่แบบผิดกฎหมาย และมักไม่สามารถควบคุมไฟได้เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งแล้ง

นักกู้ภัยสัตว์ของอังกฤษกล่าวว่าในช่วงสองเดือนที่ผ่านมามีการผ่าตัดช่วยเหลือลิงจากไฟป่าถึง 12 ครั้ง

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ป่าในอินโดนีเซียถูกปกคลุมด้วยหมอกควันที่เกิดจากไฟป่า และทำให้เกิดมลพิษทางอากาศในประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

# Orangutans # ForestFires

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top