0

ชาวแฟลตดินแดงต้องการความชัดเจนโครงการก่อสร้างใหม่ เตรียมขอพบ รมต. พม.
นายตัถยา ประไพเพชร แกนนำคัดค้านการทุบแฟลตดินแดง เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่าชาวแฟลตดินแดนต้องการความชัดเจนเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างตึกใหม่ที่จะเป็นที่อยู่อาศัยของชาวแฟลตดินแดนแทนที่อยู่เดิม เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ทราบขนาดของห้อง และราคาค่าเช่า ขณะที่กำลังจะมีการก่อสร้างตึกใหม่แล้ว เตรียมขอพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) อีกครั้งเพื่อขอความชัดเจนและสะท้อนข้อกังวล
โครงการก่อสร้างแฟลตดินแดงที่จะเกิดขึ้นนี้จะเป็นการก่อสร้างตึกสูง 25 ชั้น จำนวน 334 หน่วย เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ จึงจะเริ่มย้ายผู้อยู่อาศัยเดิม คือแฟลต 18-20 และ 21-22 รวมจำนวน 5 อาคาร 280 หน่วย ซึ่งขณะนี้มีประชาชนอาศัยอยู่ราว 6,000 ครอบครัว
ทั้งนี้ นายตัถยาระบุว่า พื้นที่ของห้องที่ชาวแฟลตต้องการคือ 40 ตารางเมตรขึ้นไป และค่าเช่าเดิมที่ชาวแฟลตจ่ายอยู่คือ หน่วยละ 1,000 บาท อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ประชาชนในแฟลตดินแดงยังไม่ทราบทั้งขนาดของห้องและอัตราค่าเช่าสำหรับที่อยู่ใหม่ และต้องการความชัดเจนจากการเคหะแห่งชาติ โดยคาดว่าหากภายใน 3 วันนี้ยังไม่มีความชัดเจน แกนนำกลุ่มฯ จะขอเข้าพบกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เคยขอเข้าพบและแสดงความกังวลต่อโครงการก่อสร้างดังกล่าวไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา
โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวถึงโครงการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยแห่งใหม่ว่า แผนการรื้อย้ายแฟลตดินแดงจากที่เก่าไปสู่อาหารหลังใหม่น่าจะใช้เวลาประมาณ 8 ปี และจะพยายามให้ประชาชนที่อาศัยในแฟลตดินแดนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top