0



ดูเหมือนจะเป็น AP ที่ระบุว่า ทางการเม็กซิกันอ้างว่าจับ El Chapo “เจ้าเสือเตี้ย” ได้ จากเบาะแสการสัมภาษณ์เขาโดย Sean Penn ตั้งแต่ต.ค.ที่แล้ว คงยังจำได้พ่อค้ายาเสพติดรายนี้ ซึ่งบางคนบอกว่ารายใหญ่สุดในโลก ทำตัวเป็น “ขอมดำดิน” หนีออกจากคุก สร้างความอับอายขายหน้าให้กับทางการเม็กซิกันมากเมื่อหกเดือนก่อน

วันก่อน Rolling Stone เอาบทสัมภาษณ์ชิ้นแรกและชิ้นเดียวในโลกของเขามาตีพิมพ์ (http://rol.st/1ObD9KL)เพนน์ นักแสดงและแอคติวิสต์เล่าว่า เขาเข้าถึงเจ้าเสือเตี้ยได้อย่างไร โดยเฉพาะความช่วยเหลือจากดาราดังสุดของเม็กซิกันอย่าง Kate Del Castillo ซึ่งสร้างคอนเน็คชันกับราชายาเสพติดรายนี้ ตั้งแต่เขายังอยู่ในคุก เริ่มจากทวิตเมื่อปี 2012 ว่าเธอเชื่อมั่นในตัว El Chapo มากกว่ารัฐบาลเม็กซิกันเสียอีก และมีการติดต่อทาง message เรื่อยมา (แสดงว่านักโทษเขาสามารถเล่นเน็ตได้) ดาราสาวคนนี้เป็นคนที่จัดการติดต่อให้เพนน์เข้าไปสัมภาษณ์ ซึ่งกว่าจะสัมภาษณ์ได้ นั่งกินเตกิล่ากันค่อนคืน เขาเล่าไว้สนุกดี

ในเม็กซิโก แก๊งยาเสพติดเหล่านี้มีอิทธิพลมาก และใช้ความรุนแรง มีการฆ่าข่มขวัญมากมาย สื่อมวลชนตายปีละ 60-70 ราย เพราะรายงานข่าวเกี่ยวกับแก๊งเหล่านี้ เพนน์ยอมรับว่าก่อนสัมภาษณ์ เขาต้องเขียนคำถามให้ราชายาเสพติดอ่านก่อน และก่อนนำมาตีพิมพ์เผยแพร่ ยังต้องส่งต้นฉบับกลับไปให้เจ้าพ่อตรวจสอบอีกรอบ แสดงให้เห็นเลยว่าสื่อในเม็กซิโกอยูใต้อิทธิพลของแก๊งเหล่านี้

https://news.vice.com/article/sean-penn-rolling-stone-joaquin-el-chapo-guzman-captured-mexico

วิดีโอสัมภาษณ์เขาอยู่ในลิงก์ของ Rolling Stone สังเกตเลยว่าเขาระบุว่าอนุญาตเฉพาะให้ดาราสาวเป็นผู้มีสิทธิเผยแพร่


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top