0

ภาพประกอบ สถานีตำรวจใกล้เมืองดียาบาคาร์ ที่ถูกโจมตี

ระเบิดรถยนต์ในตุรกี เสียชีวิต 6 ราย
ทางการตุรกีเผยว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และบาดเจ็บ 39 ราย จากเหตุระเบิดรถยนต์ที่สำนักงานตำรวจแห่งหนึ่งใกล้เมืองดียาบาคาร์ ซึ่งเป็นเมืองสำคัญแห่งหนึ่งของชาวเคิร์ดทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้อาคารสำนักงานตำรวจและอาคารใกล้เคียงพังถล่มลงมา มีรายงานว่าหลังเหตุระเบิดกลุ่มผู้โจมตียังได้ยิงจรวดเข้าไปยังอาคารสำนักงานด้วย
เจ้าหน้าที่ระบุว่าเหตุดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดพีเคเค ซึ่งก่อเหตุโจมตีมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ที่คนส่วนใหญ่เป็นชาวเคิร์ด อย่างไรก็ตามยังไม่มีฝ่ายไหนออกมาอ้างความรับผิดชอบ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงระดมความช่วยเหลือและค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตตามซากปรักหักพังของอาคาร
สื่อในตุรกีรายงานว่าสถานีตำรวจอีกแห่งในจังหวัดมาร์ดิน ถูกกลุ่มติดอาวุธโจมตีด้วยเช่นกัน แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นเหตุระเบิดที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง นับตั้งแต่ข้อตกลงหยุดยิงระหว่างกลุ่มพีเคเคกับกองกำลังความมั่นคงตุรกีล่มเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ความขัดแย้งที่มีมายาวนานปะทุขึ้นอีกครั้ง โดยตั้งแต่นั้นมา เครื่องบินรบตุรกีได้โจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏพีเคเคทางเหนือของอิรัก ขณะที่ทหารตุรกีเพิ่มปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มกบฏทางภาคพื้นดิน
ทั้งนี้ตุรกีเป็นแนวร่วมที่มีสหรัฐฯ เป็นแกนนำในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลาม (ไอเอส) ในซีเรียกับอิรัก โดยรัฐบาลตุรกีถูกกล่าวหาว่า ส่วนใหญ่มุ่งโจมตีเป้าหมายกลุ่มกบฏพีเคเค ทำให้ชาวเคิร์ดซึ่งร่วมสู้รบปราบกลุ่มไอเอสอยู่ทั้งในอิรักและซีเรียโกรธแค้น ‪#‎Turkey‬ ‪#‎ISIS‬ ‪#‎Waronterror‬



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top