0

ศาลทหารอนุมัติหมายจับ 6 นักกิจกรรมนั่งรถไฟไปราชภักดิ์ หลังปฏิเสธรายงานตัว
เวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ ศาลทหารอนุมัติหมายจับ 6 นักกิจกรรมที่นั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2558 หลังจากไม่มารายงานตัวตามหมายเรียกครั้งที่ 2
ผู้ถูกออกหมายจับทั้ง 6 รายได้แก่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์ นายกรกช แสงเย็นพันธ์ นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธุ์ และนายธเนตร อนันตวงษ์ อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่านายธเนตร อนันตวงษ์นั้นอยู่ในการควบคุมตัวจากการถูกจับกุมข้อหาฝาฝืนคำสั่ง คสช. ไปก่อนหน้านี้แล้ว
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมาเป็นวันครบกำหนดรายงานตัวตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ซึ่งนายสิรวิชญ์ หรือ “จ่านิว” และเพื่อนอีก 4 คน ประกาศเจตนารมณ์อารยะขัดขืน ไม่ยอมรับข้อกล่าวหา
ผู้ถูกออกหมายจับทั้งหมดถูกระบุว่ามีความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 12
ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกเพราะการทำกิจกรรมดังกล่าวมีทั้งหมด 11 ราย แต่มีผู้ไปรายงานตัวพร้อมปฏิเสธข้อหาไปก่อนหน้า5 ราย โดย พ.ต.ท. ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจรถไฟบางกอกน้อย ชี้แจงกับบีบีซีไทยว่า ทนายความของผู้ที่มารายงานตัวแล้วจะยื่นเอกสารชี้แจงในวันที่ 2 ก.พ. นี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเป็นรายบุคคลก่อนจะยื่นสำนวนให้อัยการต่อไป ส่วนกลุ่มคนที่ไม่มารายงานตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องร้องขออำนาจต่อศาลตามกระบวนการ
แฟ้มภาพ: นายสิรวิชญ์และเพื่อนนักกิจกรรมที่ตัดสินใจไม่รายงานตัวตามข้อกล่าวหา โดยประกาศอารยะขัดขืน เมื่อวันที่ 8 ม.ค.


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top