0

ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดระเบิดที่บริเวณศูนย์การค้าในกรุงจาการ์ตา
รายงานล่าสุดจากกรุงจาการ์ตาเปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลอินโดนีเซีย ติโต คาร์นาเวียน ได้ออกมาระบุว่ากลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มไอเอส เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดหลายระลอกที่เกิดขึ้นในวันนี้ เขายังให้ข้อมูลด้วยว่านายบาห์รุน นาอิม นักรบของกลุ่มไอเอส ซึ่งเชื่อว่าขณะนี้อยู่ในซีเรียเป็นผู้วางแผนก่อเหตุมาระยะหนึ่งแล้ว
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลอินโดนีเซียเปิดเผยด้วยว่า คนร้าย 5 คน เสียชีวิต โดย 3 คนในจำนวนนี้เสียชีวิตขณะยิงต่อสู้กับตำรวจที่ด้านหน้าโรงภาพยนตร์จาการ์ตา ส่วนอีกสองคนเสียชีวิตจากการจุดระเบิดสังหารตัวเองที่ป้อมตำรวจที่สี่แยกด้านหน้าศูนย์การค้าซารินาห์ ตรงข้ามร้านกาแฟ
สตาร์บัคส์ ขณะที่มีประชาชน 2 คน เสียชีวิต 1 ในนั้นเป็นชาวแคนาเดียน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 20 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตรวจ 5 นาย
ก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย เปิดเผยว่ามีสมาชิกของกลุ่ม ๆ หนึ่งในเมืองโซโล ทางชวาตอนกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนไอเอส ได้ติดต่อกับนายบาห์รุน นาอิม ซึ่งอยู่ในซีเรีย ขณะเดียวกันตำรวจอินโดนีเซียได้รับคำขู่จากกลุ่มดังกล่าวตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยกลุ่มตั้งใจจะ “ก่อเหตุระเบิดครั้งใหญ่” ในช่วงปีใหม่ แต่ตำรวจอินโดนีเซียได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในช่วงปีใหม่อย่างเต็มที่ ทำให้หันมาก่อเหตุในวันนี้ ‪#‎JakartaAttacks‬ ‪#‎KamiTidakTakut‬

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Thursday, January 14, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top