0

อัลจาซีรา อเมริกาปิดตัวสถานีข่าวเคเบิล
สถานีข่าวเคเบิลอัลจาซีรา อเมริกาจะปิดตัวลงในเดือนเมษายนนี้ แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2556 ที่ผ่านมาและได้ลงทุนไปแล้วมหาศาลเพื่อหวังจะเจาะตลาดสหรัฐฯ ให้ได้
สถานีข่าวเคเบิลอัลจาซีรา เปิดตัวเมื่อปี 2556 พร้อมประกาศว่าจะเป็นทางเลือกที่จริงจังกว่าและเจาะลึกกว่าสำหรับซีเอ็นเอ็นและฟ็อกซ์นิวส์ แต่ล่าสุด อัล แอนสตี ซีอีโอของอัลจาซีรา อเมริกา บอกว่าธุรกิจนี้ไปไม่รอดเนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจ
สำนักข่าวอัลจาซีราซึ่งมีฐานอยู่ที่ประเทศกาตาร์ได้ซื้อกิจการเคอร์เรนท์ทีวีที่ก่อตั้งโดยอดีตรองประธานาธิบดีอัล กอร์มาด้วยราคาประมาณ 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1.8 หมื่นล้านบาท) เพื่อทำเป็นสถานีอัลจาซีรา อเมริกา และได้ลงทุนไปหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการจ้างนักข่าวชั้นยอดของสหรัฐฯ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จในการดึงคนให้หันมาดูข่าวช่องตัวเอง อัลจาซีรา อเมริกามีให้ชมในบ้านของชาวอเมริกันราว 60 ล้านครอบครัว แต่ก็มีผู้ชมเฉลี่ยเพียง 19,000 คนต่อวันในปี 2558 ซึ่งน้อยกว่าช่องคู่แข่งอย่างเทียบกันไม่ติด
นอกจากนี้สถานีดังกล่าวยังถูกรุมเร้าด้วยปัญหาภายในอีกด้วย อย่างเช่น มีการฟ้องร้องเรื่องการเลือกปฏิบัติในหลายกรณีซึ่งส่งผลให้ซีอีโอที่ร่วมก่อตั้งต้องออกจากตำแหน่งไป อย่างไรก็ตาม อัลจาซีราก็ยังสัญญาว่าจะขยายการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสหรัฐฯ ทางออนไลน์หลังจากสถานีโทรทัศน์ปิดตัวลงในเดือนเมษายนนี้


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top