0

ชาวซีเรียในเมืองมาดายาเริ่มได้รับอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์แล้ว
ประชาชนในเมืองมาดายาของซีเรีย ที่ถูกปิดล้อมมาเป็นเวลาหลายเดือน เริ่มได้รับอาหาร ผ้าห่มและความช่วยเหลือทางการแพทย์แล้ว แต่องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เตือนว่าความช่วยเหลือระหว่างประเทศครั้งนี้จะต้องไม่เป็นความช่วยเหลือเพียงครั้งเดียวเท่านั้น หน่วยงานต่าง ๆ จะต้องได้รับอนุญาตให้เข้าถึงคนซีเรียนับล้านทั่วประเทศ ที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนั้นยูเอ็นยังได้รับรายงานมาด้วยว่ามีคนเสียชีวิตจากการขาดอาหารด้วย
การลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังเมืองมาดายาในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนต.ค. ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่โครงการอาหารโลกนำอาหารซึ่งเพียงพอสำหรับระยะเวลา 1 เดือน ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนราว 20,000 คน
นายสตีเฟน โอไบรอัน รองเลขาธิการสหประชาชาติฝ่ายกิจการเพื่อมนุษยธรรมและผู้ประสานงานบรรเทาทุกข์ฉุกเฉิน กล่าวว่าจำเป็นต้องอพยพประชาชนราว 400 คน ออกจากเมืองมาดายาโดยเร่งด่วน เพื่อรักษาอาการป่วยและบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามรัฐบาลซีเรียต้องการตรวจสอบประชาชนทุกคนที่จะออกจากเมือง โดยระบุว่า กลุ่มนักรบฝ่ายกบฏอาจแฝงตัวปะปนออกมา
ส่วนหมู่บ้านอีกสองแห่งที่ถูกปิดล้อมโดยกองกำลังของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลนั้น คาดว่าจะได้รับสิ่งของบรรเทาทุกข์ในวันนี้เช่นกัน ‪#‎Syria‬ ‪#‎Madaya‬

Loading video...
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Tuesday, January 12, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top