0
ประธาน กรรมการกลางการเลือกตั้งของฟีฟ่า แจงเหตุสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ทำตามที่ร้องขอ ต้องเลื่อนกำหนดหาตัวแทนลีกภูมิภาค

พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ซึ่ง แต่งตั้งโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงมีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการหาตัวแทน 30 เสียงจาก 83 สโมสรในลีกภูมิภาค จากเดิมที่ตั้งไว้ 7 มกราคม 2559 ออกไป เหตุเพราะสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้ทำตามที่คณะกรรมการร้องขอ ประกอบกับการที่ทางคณะกรรมการไม่ได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณจากสมาคมฟุตบอล ทำให้การดำเนินการที่วางแผนไว้ ไม่สามารถทำได้

โดยทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งหนังสือแจงมายังคณะกรรมการกลางการเลือกตั้ง ว่า ไม่ได้ดำเนินการเชิญสโมสร/องค์กร จากลีกภูมิภาค ทั้ง 83 สโมสร มาดำเนินการเลือกผู้แทน 30 เสียงใหม่ ตามที่คณะกรรมการฯ ได้กำหนดไว้

อย่างไรก็ตามทาง พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ก็ยืนยันว่าอยากที่จะดำเนินการส่วนนี้ให้ทันภายในวันที่ 27 มกราคม เนื่องจากในวันนั้นจะเป็นวันประกาศรายชื่อผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ อย่างเป็นทางการ และเผื่อให้ทุกสโมสรได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์

สำหรับ วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะพ้นโทษแบน 90 วัน ในวันที่ 10 มกราคมนี้ ขณะที่การเปิดรับสมัครผู้ลงเลือกตั้ง จะมีจนถึง 11 มกราคม


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top