0

เติร์กเมนิสถานสร้างสถิติโลก ร้องเพลงประสานเสียงด้วยจำนวนคนมากที่สุด
คณะนักร้องประสานเสียงของเติร์กเมนิสถานสร้างสถิติโลก ด้วยการร้องเพลงประสานเสียงโดยมีนักร้องเข้าร่วมมากที่สุดในโลกคือกว่า 4,000 คน
คณะนักร้องประสานเสียงไปรวมตัวกันในอาคารทรงกระโจมมองโกเลียขนาดใหญ่เมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อร่วมขับขานบทเพลงที่ชื่อ Forward, Only Forward ซึ่งเป็นผลงานการประพันธ์ของประธานาธิบดีกูร์บันกูลี เบอร์ดีมูคฮาเมดอฟ ของเติร์กเมนิสถาน โดยในการแสดงครั้งนี้มีการฉายภาพวิดีโอของผู้นำเติร์กเมนิสถานเล่นเครื่องดนตรีซินธิไซเซอร์ และร้องเพลงร่วมกับคณะนักร้องประสานเสียง
การแสดงครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมขับร้องและเต้นรำประกอบเพลงครั้งล่าสุดที่จัดขึ้น เพื่อแสดงการสนับสนุนผู้นำเติร์กเมนิสถาน ซึ่งสื่อของทางการมักนำเสนอว่า เป็นผู้นำที่มีพรสวรรค์รอบตัว รวมทั้งในด้านดนตรีด้วย โดยเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เขาได้แต่งบทกวี Forward, Only Forward ซึ่งต่อมาได้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นบทเพลงที่ขับร้องในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน เขายังมีความสามารถในด้านกีฬาต่างๆ อาทิ ขี่ม้า และแข่งรถ
นายเบอร์ดีมูคฮาเมดอฟ ครองตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 เมื่อเดือน ก.พ.ปี พ.ศ.2555 ด้วยการกวาดคะแนนเสียงท่วมท้นกว่า 97% ในการเลือกตั้งที่คณะผู้สังเกตการณ์ระหว่างประเทศมองว่า ไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตย

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top