0

เอกอัครราชทูตเมียนมาพบ-ขอบคุณนายกสภาทนายความ ช่วยเหลือคดีเกาะเต่า
บ่ายวันนี้ อู วิน หม่อง เอกอัครราชทูตพม่าประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ นายเดชอุดม ไกลฤทธิ์ นายกสภาทนายความ โดยนายอู วิน หม่องได้กล่าวขอบคุณสภาทนายความที่ช่วยเหลือ พร้อมยืนยันว่านายซอ ลิน และนาย เว พิว จำเลยในคดีเกาะเต่าทั้งสองดำเนินการยื่นอุทธรณ์ อีกทั้งกล่าวว่าหากผู้ใดมีหลักฐานที่จะช่วยเหลือจำเลยทั้งสองได้ ขอความร่วมมือให้ส่งมายังสภาทนายความ
เอกอัครราชทูตพม่าประจำประเทศไทย ระบุว่า หากการดำเนินการอุทธรณ์ไม่ทันระยะเวลาที่กำหนดไว้ 30 วันหลังมีคำพิพากษาของศศาลชั้นต้นก็จะขอขยายเวลาอุทธรณ์ต่อไป
สำหรับบรรยากาศความไม่พอใจต่อคำตัดสินคดีดังกล่าว ในประเทศเมียนมายังมีการชุมนุมอย่างต่อเนื่องในเมืองย่างกุ้ง โดยสำนักข่าวอิระวดีได้รายงานว่า วานนี้เครือข่ายมะบ๊ะต๊ะ ซึ่งเป็นเครือข่ายพุทธ-ชาตินิยมสายสุดโต่งราว 500 คนได้ออกมาเรียกร้องให้ทางการไทยทบทวนคำตัดสินคดีเกาะเต่า
ก่อนหน้านี้ สภาทนายความแห่งประเทศไทยได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย เพื่อให้ส่งต่อข้อมูลไปยังประชาชนชาวเมียนมาให้ทำความเข้าใจกระบวนการที่เกิดขื้น รวมถึงขอให้มั่นใจว่าทางทนายความอาสาของสภาทนายความจะทำหน้าที่ช่วยเหลือในการต่อสู้คดีดังกล่าว


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top