0


ค่ำวันที่ 14 ม.ค. สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ออกแถลงการณ์ยอมรับว่าเป็นกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียในช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ก่อเหตุ 5 ราย ชาวอินโดนีเซีย 1 ราย และชาวแคนาดา 1 ราย

   แถลงการณ์ของกลุ่มไอเอสระบุว่า "กลุ่มนักรบแห่งรัฐเคาะห์ลิฟะห์แห่งอินโดนีเซียพุ่งเป้าโจมตีกลุ่มพันธมิตรผู้ทำสงครามศาสนาที่ต่อสู้กับรัฐอิสลาม ในกรุงจาการ์ตา ด้วยการวางระเบิดจำนวนหนึ่งขณะที่นักรบ 4 นายได้โจมตีด้วยอาวุธเบาและเข็มขัดระเบิด"

   นอกจากนี้แถลงการณ์ของกลุ่มไอเอสยังระบุด้วยว่า มีผู้เสียชีวิตในเหตุโจมตีดyงกล่าว 15 ราย ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลของทางการอินโดนีเซียที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 7 ราย

  ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ สเตรทไทมส์ ของสิงคโปร์รายงานว่า กลุ่มก่อการร้ายมาเลเซียที่แฝงตัวทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ กำลังวางแผนที่จะตั้งกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสสาขาภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ โดยรวมกลุ่มก่อการร้ายอื่นๆในภูมิภาคคือ กลุ่มเจมาห์ อิสลามิยาห์ และอาบูไซยาฟ ในมาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

source :- http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1452786226

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top