0

“สุเทพ” เสนอ รัฐบาลประกันราคายาง 60 บาทต่อ ก.ก. “ประยุทธ์” เผยแนวคิดให้รัฐบาล-คสช. ซื้อยางไว้เอง
การเคลื่อนไหวของเครือข่ายเกษตรกรสวนยางพาราซึ่งส่วนใหญ่เป็นความเคลื่อนไหวในจังหวัดภาคใต้ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม เสนอรัฐบาลใช้เงินชี้นำเพื่อดึงราคายาง ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เสนอรัฐบาลควรประกันราคาไม่ต่ำกว่า 60 บาทต่อ ก.ก. ขณะที่นายกรัฐมนตรีปฏิเสธราคาดังกล่าว โดยระบุว่ารัฐบาลมีงบประมาณไม่พอ แต่เสนอแนวคิดให้รัฐบาล และ คสช.รับซื้อยางไว้เอง
บ่ายวันนี้ นายถาวร เสนเนียม และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกรวม 5 คน เดินทางไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเสนอให้รัฐบาลใช้เงินชี้นำดึงราคายาง พร้อมขอให้รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหา และเห็นใจคนจนบ้าง
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าเตรียมให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ และรัฐบาลซื้อยางเข้าสู่กระบวนการผลิตเองเพื่อแก้ปัญหาราคาตกต่ำ พร้อมระบุด้วยว่าจะหาแนวทางที่ชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันว่าคงไม่สามารถจะอุดหนุนราคายางได้ถึง ก.ก.ละ 60 บาท เพราะไม่มีงบประมาณเพียงพอ พร้อมทั้งขอให้เกษตรกรอย่าออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว
ก่อนหน้านี้ ในวันเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานกรรมการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย แสดงความเห็นต่อรัฐบาลขอให้รัฐบาลใช้อำนาจพิเศษแก้ไขปัญหาราคายาง โดยไม่ควรต่ำกว่า ก.ก.ละ 60 บาท ขณะเดียวกันก็ขอร้องเกษตรกรสวนยางพาราอย่าออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมกดดันรัฐบาล


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top