0

ระเบิดกลางกรุงจาการ์ตา มีผู้เสียชีวิต 4 ราย
มีรายงานผู้เสียชีวิต 4 คน หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นต่อเนื่องใจกลางกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เช้านี้ โดยผู้สื่อข่าวระบุว่ามีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องหลังจากเกิดเหตุระเบิด แต่ขณะนี้ยังไม่มีการชี้ชัดว่ากลุ่มใดเป็นผู้ลงมือ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของไทยระบุยังไม่พบคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม สถานทูตไทยในกรุงจาการ์ตาเผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจเตือนคนไทยให้อยู่ในที่พักและหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยไม่จำเป็น
สำหรับเหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงสาย ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้า ซารินาห์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้ทำเนียบประธานาธิบดีและสำนักงานองค์การสหประชาชาติ
ผู้สื่อข่าวของบีบีซีในกรุงจาการ์ตาระบุว่ามีการยิงโต้ตอบกันระหว่างผู้ก่อเหตุและเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเข้าประจำการในบริเวณดังกล่าวหลายร้อยนายรวมมือปืนซุ่มยิง
อินโดนีเซียเผชิญกับเหตุโจมตีจากกลุ่มกองกำลังอิสลามมาหลายครั้ง และล่าสุดนี้ได้เฝ้าระวังอย่างสูงต่อเหตุก่อการร้ายโดยกลุ่มที่เรียกว่ารัฐอิสลาม หรือไอเอส
แม้จะยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบจากเหตุที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่มีรายงานว่าช่วง 2-3 ที่ผ่านมา มีชาวอินโดนีเซียราว 150-200 คนเดินทางไปซีเรียเพื่อเข้าร่วมกับกลุ่มไอเอส และเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งตำรวจคิดว่ากลุ่มเหล่านี้อาจเตรียมการก่อเหตุในอินโดนีเซีย



แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top