0
The Revenant ถูกเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์สูงสุดในปีนี้

The Revenant ภาพยนตร์แนวดราม่า-ผจญภัย ของพระเอกลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอะคาเดมี่ อวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 88 มากที่สุด 12 สาขา รองลงมาคือภาพยนตร์แอ็คชั่นแห่งอนาคตเรื่อง Mad Max: Fury Road ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใน 10 สาขา

ทั้ง The Revenant และ Mad Max: Fury Road ต่างได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยมีผู้ท้าชิงอย่างเรื่อง The Big Short, Bridge of Spies, Brooklyn, The Martian, Room และ Spotlight

ส่วนดิคาปริโอ ซึ่งเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ยังไม่เคยได้รับรางวัล โดยในปีนี้เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบทนำใน The Revenant และจะต้องขับเคี่ยวกับนักแสดงเจ้าบทบาทชาวอังกฤษอย่าง เอ็ดดี้ เรดเมย์น ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้จากการสวมบทสตรีข้ามเพศในภาพยนตร์เรื่อง The Danish Girl หลังจากเมื่อปีก่อนเคยคว้ารางวัลในสาขาเดียวกันนี้มาแล้วจากภาพยนตร์ชีวประวัติของ ศ. สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง เรื่อง The Theory of Everything

ส่วนนักแสดงคนอื่นที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ จากการสวมบท สตีฟ จอบส์ ในเรื่อง Steve Jobs, แมตต์ เดมอน จากภาพยนตร์เรื่อง The Martian และไบรอัน แครนสตัน จากเรื่อง Trumbo

ขณะที่ ชาร์ลอต แลมพลิง นักแสดงหญิงมากฝีมือชาวอังกฤษจากภาพยนตร์แนวดราม่าเรื่อง 45 Years ต้องช่วงชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปีนี้กับ เคท บลันเชตต์, บรี ลาร์สัน, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และเซียร์ชา โรนัน ส่วน เคท วินสเล็ต ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Steve Jobs

งานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 88 จะมีขึ้นในวันที่ 28 ก.พ.นี้ที่โรงละครดอลบี ในฮอลลีวู้ด โดยมีดาวตลก คริส ร็อค รับหน้าที่พิธีกรในงาน #Oscar2015


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top