0

นักศึกษากลุ่ม PerMAS ชุมนุมหน้าค่ายอิงคยุทธฯ เรียกร้องขอพบเพื่อนที่ถูกควบคุมตัว ด้านเจ้าหน้าที่อนุญาตและบอกอาจจะปล่อยตัวในวันพรุ่งนี้
โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา นักศึกษาราว 200 คนได้รวมตัวกันที่หน้าค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี เพื่อขอพบกับนาย นายอับดุลรอฮิม รอยะ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่นำตัวจากจังหวัดนราธิวาสมาควบคุมตัวไว้ที่ค่ายอิงคยุทธฯ เป็นวันที่ 5
บีบีซีไทยติดต่อไปยังค่ายอิงคยุทธเพื่อสอบถามรายละเอียด ได้รับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อว่า ได้อนุญาตให้นักศึกษาได้พบกับเพื่อนแล้ว และนักศึกษาได้สลายการชุมนุมที่หน้าค่ายฯ แล้ว
ด้านนายอารีฟีน โสะ ประธานสหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี หรือ PerMAS ซึ่งไปร่วมชุมนุมและได้พบกับนายอับดุลรอฮิมกล่าวกับบีบีซีไทยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้นายอับดุลรอฮิม ออกมาพบกับเพื่อนๆ ที่รออยู่ที่หน้าค่ายราว 20 นาที โดยนายอับดุลรอฮิมแจ้งกับเพื่อน ๆ ว่าสบายดี และได้รับการดูแลดี อย่างไรก็ตาม นายอารีฟีนระบุว่า เพื่อนนักศึกษามีความเป็นห่วงต่อกรณีการควบคุมตัวที่ไม่ชัดเจนว่าด้วยข้อกล่าวหาใด และจะได้รับการปล่อยตัวเมื่อใด
ประธาน PerMas กล่าวด้วยว่า ทางกลุ่มฯ มีความเป็นห่วงเรื่องที่นักศึกษาที่ทำกิจกรรมถุกจับกุม ซึ่งกังวลว่าจะเป็นแนวโน้มที่มีมากขึ้น


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top