0


ไอเอสอ้างเป็นผู้ลงมือโจมตีศูนย์การค้าในแบกแดด
กลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุโจมตีย่านศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในกรุงแบกแดดที่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 18 ราย โดยระบุว่าพุ่งเป้าไปที่ชาวมุสลิมนิกายชีอะห์
เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มือปืนหลายคนได้บุกโจมตีศูนย์การค้าอัล-จอว์ฮาราในย่านแบกแดด อัล-จาดิด้าเมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังจากจุดระเบิดรถยนต์คันหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงบุกเข้าไปในอาคาร ผู้ก่อเหตุสองคนก็จุดชนวนระเบิดที่คาดติดกับตัวและอีกสองคนถูกยิงเสียชีวิต
ในเวลาเดียวกันนั้น ก็มีผู้เสียชีวิตอีก 20 รายจากเหตุระเบิดสองครั้งในทางเหนือของกรุงแบกแดด เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเผยว่ามีการจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ร้านน้ำชาแห่งหนึ่งในเมืองมุกดาดิยาที่อยู่ห่างจากกรุงแบกแดดไปราว 80 กม. ระเบิดลูกที่สองระเบิดตามมาขณะเจ้าหน้าที่แพทย์กำลังเข้าไปทำการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ
หลังจากนั้น พลเรือนอีกห้ารายเสียชีวิตเมื่อเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ในย่านนาห์ราวันที่เป็นชานเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงแบกแดด
ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดในย่านชานเมืองทั้งสองแห่ง แต่กลุ่มไอเอสระบุในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุโจมตีศูนย์การค้าที่อยู่ในย่านของชาวมุสลิมชีอะห์ที่กลุ่มนักรบมุสลิมนิกายซุนนีกลุ่มนี้ระบุว่าคือเป้าหมาย
แหล่งข่าวระบุว่าในการโจมตีศูนย์การค้าดังกล่าว มีเจ็ดรายที่รวมถึงตำรวจสองนายเสียชีวิตจากการระเบิดรถยนต์ในตอนเริ่มต้นการโจมตี อีกห้ารายถูกยิงเสียชีวิตเมื่อผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปในอาคาร และอีกหกรายเสียชีวิตเมื่อผู้ก่อเหตุสองคนจุดระเบิดฆ่าตัวตาย


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top