0

ตำรวจมุมไบกำหนดเขตปลอดเซลฟีหลังเกิดเหตุเด็กสาวเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ระบุสถานที่ 15 แห่งที่การถ่ายเซลฟีอาจเป็นอันตรายซึ่งประกอบด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ เช่น ทางเดินเลียบทะเล ชายหาด ป้อมต่างๆ และบอกว่าจะประสานงานกับเทศบาลเมืองในการติดตั้งป้ายเตือนและจัดให้มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังคอยให้ความช่วยเหลือ
คำเตือนของตำรวจมีขึ้นหลังจากเกิดเหตุเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เด็กสาวสามคนพยายามถ่ายเซลฟีใกล้ทะเลในบริเวณบันดราและตกลงไปในทะเล คนหนึ่งเสียชีวิตและยังหาศพไม่เจอ ชายอายุ 37 ปีคนหนึ่งผ่านมาพบเห็นเหตุการณ์และกระโดดลงไปช่วยเด็กสาวอีกสองคน แต่ตัวเองถูกกระแสน้ำพัดพาไป และมีผู้พบศพของเขาลอยอยู่ในห้วยที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณนั้นในวันจันทร์
ปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่กำหนด “เขตปลอดเซลฟี” ในงานเทศกาลฮินดูงานหนึ่งเนื่องจากกลัวว่าอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการเหยียบย่ำกันจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ มาปีนี้ป้าย “เขตปลอดเซลฟี” มีติดให้เห็นในงานเทศกาลสองแห่งในเมือง
ในเดือนกันยายน นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นรายหนึ่งเสียชีวิตจากการพลัดตกบันไดขณะถ่ายเซลฟีที่ทัชมาฮาลในเมืองอัครา
เมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลรัสเซียก็ทำการรณรงค์ให้คนหนุ่มสาวคิดให้ดีก่อนในการถ่ายเซลฟีที่เสี่ยงอันตราย หลังจากในเดือนพฤษภาคม ผู้หญิงอายุ 21 ปีคนหนึ่งยิงศีรษะตัวเองโดยไม่ตั้งใจขณะวางท่าถ่ายรูปตัวเองกับปืนในมอสโก แต่โชคดีที่รอดชีวิต และมีหลายกรณีที่เป็นเด็กถูกไฟฟ้าดูดขณะถ่ายเซลฟีบนหลังคาตู้โดยสารรถไฟในรัสเซีย
ในเดือนสิงหาคม ชายคนหนึ่งในสเปนถูกกระทิงขวิดจนตายขณะถ่ายเซลฟีในเทศกาลวิ่งวัวประจำปีในเมืองวียาเซกา เด ลา ซากรา


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top