0

ศาลไทยยังไม่ยืนยันเว็บไซต์ถูกแฮก
บีบีซีไทยตรวจสอบไปยังศาลอาญารัชดา หลังจากที่เว็บไซต์ของศาลไทยหลายเว็บไซต์ล่ม โดยศาลอาญารัชดาเป็นเว็บไซต์หนึ่งที่มีปัญหา เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์บอกบีบีซีไทยว่าเว็บไซต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นการแฮกเว็บไซต์หรือเป็นการโจมตีด้วยวิธีอื่น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางผู้ดูและระบบกำลังแก้ปัญหาอยู่
ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของศาลอาญากรุงเทพฯ ใต้ระบุเว็บไซต์ของศาลอาญากรุงเทพฯ ใต้ยังเข้าไม่ได้จริง พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่า สำนักงานศาลทั้งระบบไม่สามารถเข้าได้ทั้งระบบ
ในวันนี้ (13 ม.ค.) เฟซบุ๊ก “We Are Anonymous” ได้โพสต์ข้อความว่าทาง Anonymous เป็นผู้ลงมือโจมตีเว็บไซต์ศาลไทย เพื่อประท้วงคำพิพากษากรณีเกาะเต่า และทาง Anonymous สนับสนุนการรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวยกเลิกการไปเที่ยวประเทศไทย จนกว่าตำรวจไทยจะเปลี่ยนวิธีการสอบสวนคดีที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ Anonymous ยังได้ลงลิงก์เว็บไซต์ที่ตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีด้วย ซึ่งมีประมาณ 300 เว็บไซต์
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เว็บไซต์ตำรวจนครบาลของไทยถูกโจมตีระบบทำให้เข้าไม่ถึงในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเมื่อใช้วิธีค้นหาเว็บดังกล่าวจากเว็บสืบค้นอย่างกูเกิลจะระบุข้อความกำกับไว้ว่า ถูกแฮกเกอร์ ในนาม “Blink Hacker Group” อย่างไรก็ตาม การโจมตีระบบเป็นไปในระยะเวลาสั้น ๆ และเว็บไซต์ของตำรวจนครบาลกลับมาใช้งานได้ตามปกติในบ่ายวันเดียวกัน


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top