0

ตัวเลขอาชญากรรมในโคโลญจ์คืนส่งท้ายปีเพิ่มเป็นกว่า 500 คดี
จำนวนคดีทำร้ายร่างกายในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่เมืองโคโลญจ์ ประเทศเยอรมนี เพิ่มขึ้นเป็น 516 คดี จากเดิมที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปและรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่ามีทั้งสิ้น 379 คดี โดยในจำนวน 516 คดีนี้ โดยร้อยละ 40 เป็นการละเมิดทางเพศ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าผู้ต้องสงสัยส่วนใหญ่เป็นผู้ลี้ภัยและผู้อพยพผิดกฎหมายจากแอฟริกาเหนือ
เจ้าหน้าที่และพยานระบุว่าผู้ก่อเหตุปะปนอยู่ในฝูงชนราว 1,000 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ชายที่รวมตัวกันบริเวณสถานีรถไฟหลักของเมืองโคโลญจ์ก่อนมีการแยกออกมาเป็นกลุ่มย่อยๆ และก่อเหตุลวนลามและปล้นจี้ผู้หญิง
ทางการเยอรมันถูกเรียกร้องให้สอบสวนว่าการก่อเหตุในช่วงวันสิ้นปีที่เมืองโคโลญจ์นั้นมีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุลักษณะเดียวกันในเมืองอื่นๆ หรือไม่ ขณะที่มีรายงานในสื่อของเยอรมันนีว่ามีการก่ออาชญากรรในลักษณะเดียวกันในเมืองฮัมบูร์กและสตุตการ์ท
นายไฮโก มาส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีการวางแผนล่วงหน้า
การก่อเหตุอย่างชุกชุมที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายเปิดประตูรับผู้อพยพของนายกรัฐมนตรี นางอังเกลา แมร์เคิลที่ทำให้มีผู้ลี้ภัยเข้ามาในเยอรมนีมากถึง 1.1 ล้านคนตลอดทั้งปี 2558
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตำรวจปราบจลาจลฉีดน้ำสลายกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านผู้อพยพเมื่อนางแมร์เคิลเสนอการแก้ไขที่จะทำให้การเนรเทศผู้ลี้ภัยที่ประกอบอาชญากรรมสามารถทำได้ง่ายขึ้น
ภาพ: ชาวเมืองโคโลญจ์จำนวนหนึ่งชุมนุมต่อต้านผู้อพยพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top