0

ทางการเม็กซิโกเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะเข้าจับกุมนายฮัวคิน กุซมาน หรือ เอล ชาโป เจ้าพ่อยาเสพติดคนสำคัญของประเทศ ที่เมืองแห่งหนึ่งในรัฐซินาลัวซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา โดยหน่วยนาวิกโยธินได้บุกล้อมที่พัก มีการใช้อาวุธระเบิดและเกิดการยิงปะทะกัน ระหว่างการจับกุม นายกุซมานพยายามหนีออกไปทางท่อระบายน้ำแต่ไม่สำเร็จ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด
ทั้งนี้ อัยการสูงสุดของเม็กซิโกเปิดเผยว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถแกะรอยติดตามนายกุซมาน จนพบที่หลบซ่อนตัวได้ เนื่องมาจากนายกุซมานได้ติดต่อไปยังบรรดานักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ โดยหวังจะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของตนเอง โดยนายกุซมานได้พบกับ ฌอน เพนน์ ดาราภาพยนตร์ชาวอเมริกันแบบลับ ๆ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในป่าดงดิบแห่งหนึ่งในเม็กซิโก ซึ่งทางการเม็กซิโกเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเพนน์ ในช่วงที่เขาได้พบและสัมภาษณ์นายกุซมาน ช่วยให้เจ้าหน้าที่สืบสาวไปถึงตัวเจ้าพ่อยาเสพติดผู้นี้ได้
เจ้าหน้าที่จะเริ่มขั้นตอนการส่งตัวนายกุซมานไปยังสหรัฐฯ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ตามที่สหรัฐฯ ได้ร้องขอมา ทั้งนี้นายกุซมานเป็นหนึ่งในนักค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก เขาเคยแหกคุกมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2544 จากการติดสินบนเจ้าหน้าที่แล้วซ่อนตัวในตะกร้าผ้าส่งซัก ส่วนครั้งล่าสุดหนีทางอุโมงค์ซึ่งขุดขึ้นในห้องอาบน้ำ ‪#‎ElChapo‬

Loading video.....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Tuesday, January 12, 2016

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top