0

บรรยากาศการจองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการเปิดให้จองซื้อตอน 08.00 น.พร้อมกันทั่วประเทศ โดยกำหนดให้โควต้าคนละ 5 เล่ม
ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนข้าวสาร มีผู้มารอตั้งแต่เที่ยงคืนของเมื่อคืนที่ผ่านมา บางรายมารอตอน 02.00 น.เพื่อจะได้คิวแรกในการซื้อสลาก หลังการเปิดขายราว 20 นาทีสลากก็ถูกจำหน่ายหมด ผู้ที่มาต่อแถวเพื่อซื้อสลากราว 30 คน สามารถซื้อสลากผ่านตู้เอทีเอ็มได้สำเร็จเพียง 3-4 ราย ส่วนที่เหลือต้องกลับบ้านมือเปล่า
ผู้ที่มารอซื้อสลากบางคน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่รัฐบาลจัดให้มีการจำหน่ายสลากกินแบ่งทางตู้เอทีเอ็ม เพราะทำให้ผู้ค้ารายย่อยสามารถซื้อสลากไปจำหน่ายได้ในราคาต้นทุนที่ต่ำกว่าการไปซื้อจากยี่ปั๊ว แต่สิ่งที่ต้องการให้แก้ไขคือการทำให้ความมั่นใจว่าจะสามารถซื้อสลากได้โดยไม่ต้องมารอและกลับไปมือเปล่า ขณะที่ต้องการให้เครื่องเอทีเอ็มทำงานเร็วขึ้น เนื่องจากหลายคนต้องทำรายการซ้ำหลายครั้ง และเครื่องทำงานช้า อีกส่วนหนึ่งต้องการให้มีระบบรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ที่มารอคิวตั้งแต่ตอนดึก เนื่องจากเป็นบริเวณที่เปลี่ยวและกลัวการถูกจี้ปล้น รวมทั้งต้องการให้มีการกระจายสลากมาที่สาขาของธนาคารเพื่อจำหน่ายโดยตรงกับผู้ค้ารายย่อยที่มาซื้อสลากไปจำหน่าย
ทางด้านนายวิลาส เจริญศิลาวาทย์ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาถนนข้าวสาร กล่าวว่า เนื่องจากกองสลากจัดโควต้าในส่วนของผู้ค้ารายย่อยไว้จำกัด และธนาคารมีหน้าที่เพียงอำนวยความสะดวกเท่านั้น และบรรยากาศเช่นนี้เกิดขึ้นเป็นลักษณะปรกติ ซึ่งผู้ที่มาจองซื้อสลากส่วนใหญ่มักจะผิดหวังกลับไป โดยทุกครั้งทางธนาคารได้รวบรวมปัญหาและแจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ให้ส่งเรื่องไปยังกองสลากเพื่อให้แก้ไขต่อไป


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top