0

555 เป่านกหวีดเรียกทหารมา แล้วโวยทำไม
ภาคประชาชนที่ได้ท่อน้ำเลี้ยง สสส. ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแอคทีฟ? งั้นหรือครับ เอาเข้าจริงคือพวกที่ไม่เห็นหัวประชาชนด้วยกัน ไม่เคารพสิทธิเสมอภาค เห็นคนไม่เท่ากัน ไม่เอาเลือกตั้ง อยากมีอำนาจผ่านการสรรหาหรือล็อบบี้กันเอง แบบการขอทุน สสส.ผ่านเครือข่ายหมอประเวศ ถ้าโดนทหารยึดท่อน้ำเลี้ยงก็สมควร
ด่วน ปลดบอร์ด สสส ด้วย ม. 44 แล้ว แน่นอนแล้วว่า ทหารจะขอมาบริหารงบ สสส.เอง มุ่งตัดท่อน้ำเลี้ยงภาคประชาชน เพราะประชาชนกลุ่มต่างๆที่ขอรับทุน สสส. ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม active citizen ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง วิจารณ์รัฐบาลไม่สนใจว่ามาจากการเลือกตั้งหรือรัฐประหาร งานนี้ใครมีลูกมีหลานให้เรียนนายร้อย เพราะเป็นทหารทำได้ทุกอย่าง ทหารทำทุกอย่างได้ด้วยปืน ประเทศไทยจงเจริญ
WWW.RATCHAKITCHA.SOC.GO.TH



ในมุมหนึ่งก็สะใจ กรรมการ สสส.โดน ม.44 รวมทั้งประภาภัทร นิยม "คนดี" (เมียธีรพล นิยม ผู้ก่อตั้ง Plan ซึ่งทั้งกลุ่มเป็นนักกิจกรรมยุค 14 ตุลา) ผู้อาศัยภาพนุ่งขาวห่มขาวตั้งสถาบันอาศรมศิลป์ไปเป่านกหวีด จนได้เป็น สปช.และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
แต่ไม่รู้คนพวกนี้จะสำนึกไหม เผลอๆ ก็ยังเชียร์เผด็จการอยู่ดี หรือไม่ ก็อาจฉวยโอกาสบอกว่าตัวเองถูกและดี จึงโดนปลด ซักวันคงคุยให้ลูกให้หลานฟังว่าโดนเผด็จการรังแก "เราเป็นคนดี เราไม่เอาทั้งทักษิณ อีปู และทหาร" (อ้วกกกกก....สิครับรออะไรอยู่)
สถาบันอาศรมศิลป์ รับเงิน สสส.11 โครงการ 98.9 ล้านบาท คงเอาไปทำสิ่งดีๆ ทำสาธารณประโยชน์นั่นละ แต่โทษที นี่ไม่ใช่ ร.ร.บ้านหนองอีแหนบนะ นี่เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชน ซึ่งค่าเทอมแพงหูดับ
มุมหนึ่งอาจน่าวิตกว่าทหาร-รัฐราชการ คงเข้ามายึด สสส. แต่มองด้านกลับ ก็ให้มันเละไปเลย ยังดีกว่าอยู่ใต้ "เครื่องหมายคนดี"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top