0

ผู้ว่าการ สตง. เตรียมเรียกผู้ว่าฯ กทม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลกรณีไฟประดับ 39 ล้าน
นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. เผยกับบีบีซีไทยกรณีของการติดตั้งไฟประดับ 39 ล้าน หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริง และรอให้ข้อมูลทั้งหมดนิ่งกว่านี้ จึงจะเชิญ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งต้องเชิญรองผู้ว่าฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวมาให้ข้อมูลด้วย ขณะนี้ยังไม่กำหนดว่าจะเป็นวันไหน
ทั้งนี้ ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ระบุว่ามีบางประเด็นที่ผู้รับผิดชอบโครงการประดับไฟดังกล่าวให้ข้อมูลผ่านสื่อมวลชนแล้วพบว่าไม่ตรงกับเอกสารที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินมีอยู่ เช่น การใช้งบประมาณดังกล่าว ซึ่งตามหลักฐานระบุชัดเจนว่าเป็นการใช้งบประมาณในส่วนของงบฉุกเฉินและจำเป็น ขณะรองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่าไม่ใช่งบฉุกเฉิน
นอกจากนี้ ในส่วนของบริษัทที่รับจัดโคมไฟประดับนั้น สตง. ตรวจสอบพบว่าก่อนหน้านี้เป็นบริษัทที่รับงานของกทม. อย่างต่อเนื่องแต่เป็นงานด้านการศึกษาดูงานและท่องเที่ยว และงานจัดโคมไฟนี้ถือเป็นงานแรกของบริษัทดังกล่าวที่รับงานในลักษณะนี้
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯกทม. ได้แถลงข่าวว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ กทม.ตั้งใจจะทำมาหลายปี แต่ยังไม่มีโอกาส และในการดำเนินการก็เริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. ที่ผ่านมา สำหรับเรื่องงบประมาณ 40 ล้านบาท ที่นำมาใช้นั้น เป็นการใช้งบกลาง
ความเคลื่อนไหวอีกด้านจากพรรคประชาธิปัตย์ บ่ายวันนี้ นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ อดีตส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงว่าจะดำเนินการยื่นเรื่องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ สตง. เพื่อให้ตรวจสอบการบริหารงานของ กทม. ที่ไม่โปร่งใส 3 เรื่อง ในวันที่ 6 ม.ค. นี้ คือการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือซีซีทีวี, การขยายสัญญาเดินรถไฟฟ้า (บีทีเอส) ออกไปอีก 30 ปี ทั้งที่สัญญาเดิมยังเหลืออีก 17 ปี หรือหมดอายุในเดือนธ.ค.2572 และโครงการประดับไฟตกแต่งที่ลานคนเมือง จำนวน 5 ล้านดวง ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 58 – 31 ม.ค. 59 มูลค่า 39.5 ล้านบาท

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top