กรรมการร่างรัฐธรรมนูญเตรียมนำรัฐธรรมนูญทุกฉบับมาพิจารณา เน้นตรวจสอบนักการเมืองป้องกันทุจริตเชิงนโยบาย
คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ประชุมเป็นวันที่ 2 โดยเตรียมนำรัฐธรรมนูญทุกฉบับมาพิจารณา รวมถึงร่างรัฐธรรมนูญฉบับล่าสุดที่ไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มาพิจารณาด้วย โดย นายอมร วาณิชวิวัฒน์ โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ระบุว่ากรอบการทำงานเน้นให้ความสำคัญการเข้าดำรงตำแหน่งของนักการเมือง มาตรฐานการตรวจสอบเพื่อไม่ให้มีปัญหาการใช้นโยบายโดยมิชอบ ซึ่งจะนำไปสู่การคอร์รัปชั่น
สำหรับกรอบเวลาในการทำงานนั้น กรธ.จะประชุมทุกวันจันทร์-ศุกร์ และคาดว่าร่างรัฐธรรรมนูญร่างแรกจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 1 ม.ค. 2559
โดยวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวกรณีที่กรธ. ซึ่งทำหน้าที่เป็นวันแรกว่า ขอให้กำลังใจในการทำหน้าที่และถือว่าทุกคนมีความเสียสละ พร้อมยืนยันไม่ได้มีการคุยรายละเอียดถึงแนวทางการร่างรัฐธรรมนูญกับคณะกรรมการที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้ง
ทั้งนี้ที่ประชุม กรธ. ได้มีมติแต่งตั้งนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานกรธ.อย่างเป็นทางการ นายสุพจน์ ไข่มุกด์ รองประธานกรธ.คนที่ 1 นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ รองประธาน กรธ.คนที่ 2 นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขานุการคนที่ 1 นายธนาวัฒน์ สังข์ทอง เลขานุการคนที่ 2 นายอมร วาณิชวิวัฒน์ และ นายนรชิต สิงหเสนี เป็นโฆษก และมีการตั้งคณะอนุกรรมการ 2 ชุด คือคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็น และคณะอนุกรรมการว่าด้วยการประชาสัมพันธ์

 
Top