0

พบซากเครื่องบินโดยสารรัสเซียที่ตกในคาบสมุทรไซนายแล้ว คาดเกิดความขัดข้องทางเทคนิค
เจ้าหน้าที่อียิปต์ เผยว่าพบซากเครื่องบินโดยสารของรัสเซียที่ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณเขตฮาสซานา แถบคาบสมุทรไซนายแล้ว สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 100 ศพและได้ลำเลียงออกจากพื้นที่ประสบเหตุแล้ว โดยเครื่องบินมีสภาพขาด 2 ท่อน ส่วนหนึ่งมีไฟลุกไหม้ และอีกส่วนชนเข้ากับก้อนหิน เจ้าหน้าที่คาดว่า เครื่องบินน่าจะเกิดความขัดข้องทางเทคนิค
ด้านสำนักนายกรัฐมนตรีอียิปต์แถลงว่า ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ ขณะที่สื่ออียิปต์ รายงานว่ามีการส่งรถพยาบาลอย่างน้อย 50 คันไปยังจุดที่เครื่องบินตก
เจ้าหน้าที่ระบุว่า เครื่องบินแอร์บัส เอ-321 ของสายการบินโคกาลีมาเวีย ที่เดินทางออกจากเมืองตากอากาศชาร์ม เอล-เชค แถบทะเลแดง เพื่อมุ่งหน้าสู่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย หายไปจากจอเรดาร์ ขณะบินอยู่ที่ระดับความสูง 9,500 เมตร (31,000 ฟุต) โดยผู้โดยสารทั้งหมดเป็นชาวรัสเซีย
หนังสือพิมพ์ อัล-อาห์รัม ของอียิปต์ รายงานอ้างคำให้สัมภาษณ์ของนายไอมาน อัล-โมกาเด็ม หนึ่งในเจ้าหน้าที่สอบสวน ที่ระบุว่า นักบินได้ตรวจพบความขัดข้องแล้วได้แจ้งขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินที่อยู่ใกล้ที่สุด
ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียได้สั่งการให้เปิดการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ทางการรัสเซียระบุว่า เครื่องบินที่ประสบเหตุมีผู้โดยสาร 217 คน ในจำนวนนั้นมีเด็กรวมอยู่ด้วย 17 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว และมีลูกเรืออีก 7 คน สำนักข่าวทาสส์ของรัสเซียรายงานอ้างเจ้าหน้าที่ที่ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานปูลโกโวแล้ว
หน่วยงานด้านการบินของรัสเซีย ระบุว่า เครื่องบินขาดการติดต่อกับ ศูนย์ควบคุมการบินไซปรัส หลังจากเครื่องบินทะยานขึ้นฟ้าราว 23 นาที แล้วหายไปจากจอเรดาร์ ด้านเจ้าหน้าที่เว็บไซต์ Flight Radar 24 ที่ให้บริการติดตามเที่ยวบินต่าง ๆ ยืนยันกับบีบีซีว่าเครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ ขณะบินอยู่ที่ความสูง 9,500 เมตร พร้อมเผยว่า เครื่องบินลดระดับลงอย่างรวดเร็ว คือราว 1,500 เมตรในเวลา 1 นาที ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป
ออร์ลา เกอริน ผู้สื่อข่าวบีบีซีประจำกรุงไคโร บอกว่าแม้จะมีการตั้งข้อสันนิษฐานว่าเหตุที่เกิดขึ้นอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มติดอาวุธ เนื่องจากแถบคาบสมุทรไซนายมีกลุ่มนักรบจีฮัดที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ปฏิบัติการอยู่ในแถบนั้น แต่ระดับความสูงที่เครื่องบินบินอยู่ในขณะนั้นอยู่สูงเกินกว่าจะถูกโจมตีจากทางภาคพื้นดินได้



ข่าวก่อนหน้านี้ - 


สำนักนายกรัฐมนตรีอียิปต์ยืนยันว่าเครื่องบินลำหนึ่งของรัสเซียซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 200 คน ประสบอุบัติเหตุตกทางตอนกลางของคาบสมุทรไซนาย
เครื่องบินแอร์บัส A-321 ลำดังกล่าวเพิ่งบินขึ้นจากสถานตากอากาศในเมืองชาร์ม เอล ชีค ในทะเลแดง มุ่งหน้าไปยังเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย
ก่อนหน้านี้มีรายงานที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับชะตากรรมของเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งรายงานบางกระแสระบุว่าหายไปเหนือน่านฟ้าไซปรัส
มีรายงานว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่บนเครื่องเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ขณะที่เครื่องบินลำนี้อยู่ภายใต้การดำเนินงานของสายการบิน Kogalymavia ของรัสเซีย
รายงานล่าสุดระบุว่ามีผู้โดยสารบนเครื่อง 217 คน และลูกเรือ 7 คน


แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top