0

อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียแนะยุโรปปิดพรมแดนไม่ให้ผู้ลี้ภัยเข้ามาได้
นายโทนี แอบบอตต์ อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวแสดงความเห็นต่อปัญหาผู้อพยพจากตะวันออกกลางที่หลั่งไหลเข้ายุโรปว่า "ความเอื้อเฟื้อแบบหลงผิด" กำลังนำยุโรปไปสู่ความผิดพลาดที่เป็นหายนะและเขาแนะนำให้ชาติยุโรปปิดพรมแดน
นายแอบบอตต์แสดงความเห็นดังกล่าวที่กรุงลอนดอน ในระหว่างการแสดงปาฐกถาประจำปี ครั้งที่ 2 เพื่อรำลึกถึงนางมาร์กาเร็ต แทตเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ โดยมีรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่รัฐจำนวนมากร่วมฟังปาฐกถานี้ ซึ่งเป็นการพูดครั้งแรกของนายแอบบอตต์หลังที่เขาถูกขับออกจากพรรคฯ
ทั้งนี้ในสมัยที่นายแอบบอตต์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียนั้น เขามีนโยบายควบคุมชายแดนเพื่อหยุดยั้งเรือที่นำผู้ลี้ภัยเข้าประเทศ
นายแอบบอตต์กล่าวว่า ไม่มีประเทศหรือทวีปไหนสามารถเปิดพรมแดนให้ทุกคนเข้ามาโดยที่ไม่ทำให้ประเทศของตัวเองเสียประโยชน์ได้ เขาบอกด้วยว่าพวกคนไร้ที่พักพิงจำนวนมากมายทั่วยุโรปเป็นผู้ลี้ภัยทางเศรษฐกิจ
ขณะที่ทางสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ระบุว่าผู้อพยพเหล่านี้ไม่ใช่ผู้ลี้ภัยทางเศรษฐกิจ แต่เป็นผู้ลี้ภัยสงครามและการประหัตประหาร ผู้อพยพหลายแสนคนหนีสงครามในตะวันอออกกลาง ส่วนใหญ่มาจากซีเรีย และแสวงหาที่พักพิงหลบภัยในประเทศยุโรป
แต่อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวว่ามีคนเป็นสิบล้าน หรืออาจร้อยล้านคนที่ยากจนและตกอยู่ในอันตราย ซึ่งต้องการเข้ามาประเทศตะวันตกหากมีโอกาส
นายแอบบอตต์กล่าวว่า "ประสบการณ์ของออสเตรเลียพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าหนทางเดียวที่จะยับยั้งคนพวกนี้ได้คืออย่าปล่อยให้พวกเขาเข้ามา"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top