0

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย ในเหตุไฟไหม้ไนต์คลับที่โรมาเนีย
คืนวานนี้ (30 ต.ค.) เกิดเหตุไฟไหม้ไนต์คลับที่กรุงบูคาเรสต์ในโรมาเนีย มีผู้เสียชีวิต 27 รายและได้รับบาดเจ็บอีกราว 155 คน ทางการกำลังสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่ามาจากการจุดดอกไม้ไฟในการแสดงบนเวที
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ไนต์คลับคอเลคทิฟ ในกรุงบูคาเรสต์ ซึ่งกำลังมีการแสดงคอนเสิร์ตเพลงร็อค มีเข้าผู้ชมราว 400 คน ส่วนมากเป็นวัยรุ่นและคนหนุ่มสาว ขณะที่วงเฮวี่เมทัลวงหนึ่งกำลังเล่นดนตรี ได้มีการจุดดอกไม้ไฟเพื่อประกอบการแสดง แต่สะเก็ดไฟกระเด็นไปโดนส่วนประดับตกแต่งเวทีซึ่งเป็นวัสดุที่มีพลาสติกเป็นส่วนประกอบหลัก ต่อมาไฟเกิดลุกลามไปยังเสาและเพดานอาคารส่งผลให้เกิดการระเบิดและมีกลุ่มควันหนา
นายวิคเตอร์ ไอออเนสคู ผู้อยู่ในเหตุการณ์บอกสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า เกิดควันโขมงจนบางคนสำลักควันและเป็นลม เหตุการณ์ตอนนั้นวุ่นวายมาก ทุกคนต่างพยายามวิ่งหนีไปยังทางออกแล้วก็สะดุดล้มเหยียบกันเอง ด้านนายซอริน บ็อกแดนผู้สื่อข่าวในท้องที่บอกบีบีซีว่าไนต์คลับแห่งนี้ถูกดัดแปลงมาจากโรงงานเก่า มีประตูทางออกเล็ก ๆ เพียง 2 บาน ซึ่งเปิดใช้งานเพียงบานเดียว ผู้เห็นเหตุการณ์บางคนบอกว่าคนที่ติดอยู่ในอาคารต้องพังประตูอีกบานเพื่อหนีออกมา
ขณะนี้นายกรัฐมนตรีวิคเตอร์ พอนตา ผู้นำโรมาเนีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเม็กซิโกกำลังเดินทางกลับประเทศเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์นี้


Loading video...
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Saturday, October 31, 2015

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top