0

ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวอัฟกานิสถานและปากีสถานอาจเสียชีวิตจากความหนาวเย็น
ทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในอัฟกานิสถานและปากีสถานแจ้งว่าผู้ประสบภัยโดยเฉพาะเด็กๆ กำลังเผชิญกับความเสี่ยงถึงชีวิต เนื่องจากต้องอยู่ในที่โล่งแจ้งท่ามกลางความหนาวเย็น
สำนักข่าวปากีสถานรานงานว่าผู้ประสบภัยต้องการเต้นท์และผ้าห่มโดยด่วน
ทั้งนี้เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาผู้ประสบภัยหลายพันคนต้องพักค้างคืนในเขตพื้นที่ที่มีอุณภูมิใกล้ระดับเยือกแข็ง เนื่องจากไม่กล้ากลับเข้าไปในพื้นที่เดิมด้วยเกรงจะเกิดแผ่นดินไหวซ้ำอีก
คาริน ฮุลชอฟ (Karin Hulshof) ผู้อำนวยการองค์กรยูนิเซพประจำภูมิภาคเอเซียใต้ แสดงความกังวลต่อความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของเด็กๆ ที่กำลังเจ็บป่วยจากอุณหภูมิที่ลดลงอย่างรวดเร็ว
เจ้าหน้าที่ทางการปากีสถานรายงานว่ามีประชาชนมากกว่า 1,600 คนในปากีสถานได้รับบาดเจ็บ และบ้านเรือนถูกทำลายเสียหายมากกว่า 4,000 หลังคาเรือน ขณะที่แถลงการณ์ของนายอัชราฟ กานี ประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน ระบุว่าในอัฟกานิสถานมีบ้านเรือนถูกทำลายเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งนี้มากกว่า 7,600 หลังคาเรือน และเขาได้สั่งให้กองทัพเตรียมพร้อมสำหรับความช่วยเหลือต่างๆ
ด้านกลุ่มตาลีบันซึ่งควบคุมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหลายจุด เรียกร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย และสั่งให้นักรบของพวกตนช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย
แผ่นดินไหวระดับ 7.5 ที่เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมาถือว่ารุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 360 คนแล้วในอัฟกานิสถานและปากีสถาน แต่เจ้าหน้าที่ทางการเตือนว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีกโดยเฉพาะในอัฟกานิสถาน
# Afghanistan-PakistanQuake

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top