0

นครกว่างโจว ขอให้ผู้แต่งชุดฮาโลวีนเลี่ยงใช้รถไฟใต้ดิน
ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดินในนครกว่างโจว ทางตอนใต้ของจีน ขอความร่วมมือให้ผู้แต่งกายน่ากลัวในเทศกาลฮาโลวีน หลีกเลี่ยงการใช้บริการรถไฟใต้ดิน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้บริการคนอื่นตื่นตกใจ
ตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อยด้านการคมนาคมในนครกว่างโจว ระบุว่า ผู้แต่งกายเลียนแบบภูตผีปีศาจรับเทศกาลฮาโลวีนได้สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ผู้โดยสารคนอื่นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอให้ผู้ใช้บริการรถไฟใต้ดินแจ้งเบาะแสหากพบผู้แต่งกายน่ากลัวในรถไฟใต้ดิน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวทำให้ผู้โดยสารคนอื่นรู้สึกไม่สบายใจ และอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยได้
ผู้ใช้โซเชียลมีเดียชาวจีนจำนวนมากแสดงความเห็นด้วยกับตำรวจ โดยชาวจีนจำนวนไม่น้อยยังมองว่า ฮาโลวีนเป็นเทศกาลของชาวตะวันตก และไม่เข้าใจผู้ที่แต่งกายน่ากลัวในเทศกาลนี้ แต่บางคนกลับคิดว่า การออกประกาศเตือนดังกล่าวเป็นการทำเกินกว่าเหตุ
มาตรการของนครกว่างโจวครั้งนี้มีขึ้น หลังจากเมื่อปีก่อนกรุงปักกิ่ง ประกาศจะจับกุมผู้แต่งชุดฮาโลวีนในรถไฟใต้ดิน เนื่องจากช่วงนั้นกรุงปักกิ่งกำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดครั้งใหญ่
ดูเหมือนว่าไม่เฉพาะตำรวจจีนเท่านั้นที่รู้สึกกังวลกับการแต่งชุดฮาโลวีน เพราะมีข่าวว่าตำรวจทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ได้ขอให้ประชาชนคิดให้รอบคอบเรื่องการแต่งชุดฮาโลวีน โดยเตือนว่าจะไม่อดทนต่ออาวุธปลอมที่เป็นอุปกรณ์ประกอบการแต่งกาย พร้อมกับทวีตตัวอย่างชุดฮาโลวีนที่ยอมรับได้และไม่ได้ให้ประชาชนได้ดูด้วย
ภาพประกอบ แฟ้มภาพ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top