0

สปริงนิวส์เตรียมประกาศเลิกจ้างเพิ่มอีก ยืนยันปัญหาขาดทุนทีวีดิจิทัล ไม่ได้เป็นต้นเหตุให้ปรับลดพนักงาน
นางอภิศรา อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการใหญ่สายงานสื่อสารองค์กรของบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด เปิดเผยกับบีบีซีไทยถึงการเลิกจ้างพนักงานราว 40 รายในวันนี้ ว่า ในวันพรุ่งนี้อาจจะมีการเลิกจ้างเพิ่มเติมแต่ไม่น่าจะเกินจำนวนที่ระบุไปตามที่แถลงข่าว และไม่ใช่จำนวนมากอย่างที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด
ทั้งนี้ หลังจากสปริงนิวส์ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการเลิกจ้างพนักงาน แต่มีกระแสข่าวออกมาเป็นระยะในวันนี้ว่าจะมีพนักงานถูกเลิกจ้างเกินกว่า 100 คน ซึ่งนางอภิศรา ระบุว่า การปรับพนักงานครั้งนี้เป็นการปรับลดทั้งนักข่าวในพื้นที่ และส่วนสนับสนุนฝ่ายข่าว เช่น ช่างภาพ คนขับรถ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับบรรณาธิการจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยการปรับเปลี่ยนครั้งนี้เป็นไปเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายตามที่ได้ชี้แจงว่าจะมุ่งเน้นประเด็นเศรษฐกิจ ต่างประเทศและอาเซียนมากขึ้น จึงต้องปรับเปลี่ยนบุคลากรให้เหมาะสมกับเป้าหมาย
ผู้อำนวยการใหญ่สายงานสื่อสารของสปริงนิวส์ยังปฏิเสธด้วยว่า การปรับลดพนักงานครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากภาวะขาดทุนของบริษัท แม้ว่าการดำเนินการทีวีดิจิทัลจะยังขาดทุนอยู่ แต่เป็นภาวะปกติซึ่งทุกสถานีล้วนขาดทุนเหมือนกัน “ตอนนี้ทีวีดิจิทัลทั้งหมดยังไม่มีใครได้กำไร นี่เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนอยู่แล้ว ไม่ใช่เพราะขาดทุนจึงต้องเอาพนักงานออก”

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top