0

ไม่พบผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินโดยสารรัสเซียตก
ทางการอียิปต์เผยว่า ไม่พบผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินโดยสารของรัสเซียตกในคาบสมุทรไซนาย ทั้งนี้มีผู้โดยสารและลูกเรือที่เป็นชาวรัสเซียและยูเครน 224 คน อยู่บนเครื่องบินแอร์บัส เอ-320 ลำดังกล่าว ซึ่งออกเดินทางจากเมืองชาร์ม เอล-เชค เมืองตากอากาศริมฝั่งทะเลแดงของอียิปต์ ไปยังนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามลำเลียงศพออกจากจุดเกิดเหตุ และได้นำกล่องดำออกไปวิเคราะห์เพื่อสรุปหาสาเหตุของการตกในครั้งนี้แล้ว รายงานเบื้องต้นระบุว่าเครื่องบินมีปัญหาทางเทคนิคและนักบินกำลังพยายามนำเครื่องลงจอดที่สนามบินที่ใกล้ที่สุดซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของคาบสมุทรไซนาย
ที่รัสเซีย ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและประกาศให้วันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) เป็นวันไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต รวมทั้งสั่งการให้เปิดการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุโดยด่วน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังคงมีญาติของผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินลำดังกล่าว รอฟังข่าวความคืบหน้าอยู่ที่สนามบินในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ส่วนที่กรุงมอสโกมีรายงานว่า ได้มีการเปิดคดีอาญาขึ้นเพื่อสอบสวนสายการบินโคกาลิมาเวีย กรณีละเมิดกฎการบิน รวมทั้งได้มีการตรวจค้นสำนักงานของสายการบินดังกล่าวด้วย
ทั้งนี้สายการบินโคกาลิมาเวีย มีชื่อเรียกสั้น ๆ อีกชื่อว่าโคลอาเวีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 ให้บริการบินในเส้นทางประจำและเหมาลำจากเมืองโคกาลึม และซูรกุทในไซบีเรียตะวันตกไปยังจุดหมายปลายทางหลายแห่งในรัสเซีย นอกจากนั้นสายการบินยังมีบริการเฮลิคอปเตอร์สำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติด้วย โดยเมื่อปี 2555 ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นเมโทรเจ็ต และในปีถัดมาหลังจากที่ถูกบริษัทด้านธุรกิจท่องเที่ยวแห่งหนึ่งซื้อกิจการไป ก็ได้ขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ เพื่อนำนักท่องเที่ยวรัสเซียไปยังเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอีกหลายแห่งที่อยู่นอกประเทศ ในปัจจุบันสายการบินมีเครื่องบินแอร์บัส 321เอส 7 ลำ และแอร์บัส 320เอส 2 ลำ




แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top