0

มีผู้เสียชีวิต 17 คน จากเหตุอาคารถล่มในจีน
สื่อของทางการจีนรายงานว่า เหตุอาคาร 2 ชั้นที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงพังถล่มในเมืองเป่ยหวู่ตู มณฑลเหอหนาน ทางภาคกลางของจีนทำให้มีคนงานเสียชีวิตแล้ว 17 คน และบาดเจ็บอีก 23 คน
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (30 ต.ค.) ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและผู้รอดชีวิตใต้ซากปรักหักพังตลอดทั้งคืน โดยผู้บาดเจ็บ 9 รายมีอาการสาหัสและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองลั่วเหอ ที่อยู่ใกล้เคียง ล่าสุดทางการเขตหวู่หยาง ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุได้สั่งยุติการค้นหาผู้รอดชีวิตแล้ว
เจ้าหน้าที่ระบุว่า ขณะเกิดเหตุคนงานกำลังปรับปรุงซ่อมแซมส่วนฐานรากของอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ ด้านผู้รอดชีวิตคนหนึ่งเผยกับสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีว่า คนงานส่วนใหญ่เป็นชาวนาจากเมืองหนานหยาง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลเหอหนาน ที่เข้ามาทำงานก่อสร้างโดยได้รับการฝึกอบรมเพียงเล็กน้อย หรือไม่เคยผ่านการฝึกอบรมมาเลย ซึ่งขณะเกิดเหตุคนงานกำลังใช้แม่แรงยกพื้นอาคาร ซึ่งมีอายุกว่า 20 ปี
บรรดาผู้สื่อข่าวระบุว่า ข่าวที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความวิตกกังวลเรื่องการบังคับใช้ระเบียบควบคุมความปลอดภัยการก่อสร้างในจีนอีกครั้ง โดยเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านพักคนชราแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนานทำให้มีผู้เสียชีวิต 38 ราย จากการสอบสวนพบว่าอาคารดังกล่าวก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานและใช้วัสดุติดไฟง่ายในการก่อสร้าง




แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top