0

เจ้าชายแฮร์รีเสด็จเยือนสหรัฐเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน Invictus Games 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองออร์ลันโดในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ในโอกาสนี้ทรงพบกับนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก และได้หารืออย่างไม่เป็นทางการที่ทำเนียบขาว และทรงร่วมทอดพระเนตรการแข่งขันบาสเก็ตบอลวีลแชร์ พร้อมกับนางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ
Invictus Games เป็นการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันเป็นทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2557 ที่กรุงลอนดอน เจ้าชายแฮร์รีเป็นผู้ทรงริเริ่มโครงการหลังจากได้ทอดพระเนตร Warrior Games ซึ่งเป็นการแข่งขันลักษณะคล้าย ๆ กันในสหรัฐฯ เมื่อปี 2556
เจ้าชายแฮร์รี ตรัสว่า การทรงงานของกองทัพในอัฟกานิสถานได้เปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตของพระองค์ การเสด็จกลับสหราชอาณาจักรพร้อมกับทหารที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 นาย ทำให้พระองค์ตระหนักว่าพระองค์มีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือเหล่าทหารหาญที่ยอมเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องประเทศชาติ เพื่อให้ทหารที่ปลดประจำการแล้วได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พระองค์หวังว่า ‪#‎InvictusGames‬ จะช่วยให้คนเปิดใจและเข้าใจทหารผ่านศึกมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาการเจ็บป่วยทางจิตใจซึ่งเป็นเรื่องที่คนส่วนมากเลี่ยงที่จะพูดถึง ทั้งที่จริงๆ แล้วมันก็มีผลกระทบต่อชีวิตมากพอ ๆ กับการเจ็บป่วยหรือความพิการทางกาย
นายแม็กซ์ รอห์น ทหารผ่านศึกซึ่งเสียขาไปข้างหนึ่งจากการสู้รบในอิรักเมื่อปี 2554 บอกว่าการที่เจ้าชายให้การสนับสนุนโครงการแบบนี้มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับเขา การได้เล่นกีฬาทำให้เขารู้สึกว่าชีวิตยังมีความหวัง


Loading video...
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Thursday, October 29, 2015

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top