ยิ่งลักษณ์อุทธรณ์คำสั่งศาลกรณีไม่รับฟ้องอัยการสูงสุดกับพวกข้อหาปฏิบัติมิชอบในการฟ้องคดีโครงการจำนำข้าว
นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ ยืนยันที่จะใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลอาญาต่อศาลอุทธรณ์ต่อไป ภายหลังจากที่วานนี้ ศาลอาญามีคำสั่งไม่รับฟ้อง
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ยื่นฟ้อง นายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด กับ นายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล อธิบดีอัยการฝ่ายสอบสวนและพนักงานอัยการอื่นอีกรวมจำนวน 4 คน ในความผิดอาญาฐานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 มาตรา 200 และมาตรา 83 โดยเป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระกันรวม 3 กรณี ได้แก่ การสั่งฟ้องของนายตระกูล อัยการสูงสุด กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรม มีวาระซ่อนเร้นและไม่เป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง ละเว้นไม่กระทำการฟ้องในส่วนที่เป็นคุณแก่จำเลย และ สมคบร่วมกันจัดหาเอกสารพยานหลักฐานนอกสำนวนการไต่สวนของ ป.ป.ช.
วานนี้ ศาลอาญา วินิจฉัยว่า หลังพิเคราะห์คำร้อง และข้อกฎหมาย แล้วเห็นว่าข้อกล่าวอ้างของน.ส. ยิ่งลักษณ์ เป็นเพียงข้อมูลที่นำมาจากสื่อมวลชน ยังไม่เป็นทางการ ไม่มีหลักฐานยืนยัน รวมถึงในคำบรรยายฟ้องของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ก็ไม่การบรรยายว่า อัยการสูงสุดกับพวก มีเจตนาอะไรเพื่อกลั่นแกล้ง ทั้งพิเคราะห์ด้วยว่าการกระทำของอัยการสูงสุดกับพวกรวม 4 คน ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และไม่มีเจตนากลั่นแกล้งให้โจทก์ต้องรับโทษหนักขึ้น จึงไม่รับคดีนี้ไว้พิจารณา
ภาพจากแฟ้มภาพ

 
Top