เด็กชายวัย 11 ขวบยิงเพื่อนบ้าน 8 ขวบเสียชีวิต เหตุทะเลาะกันเรื่องลูกสุนัข
เด็กชายวัย 11 ขวบในรัฐเทนเนสซีของสหรัฐฯ ถูกตำรวจควบคุมตัว หลังต้องสงสัยว่าเป็นผู้ยิงสังหารเด็กหญิงแม็คเคย์ลา ไดเยอร์ วัย 8 ขวบที่เป็นเพื่อนบ้าน เนื่องจากทะเลาะกันเรื่องลูกสุนัข
เด็กชายคนดังกล่าวซึ่งยังเป็นผู้เยาว์ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยใช้ปืนพกของพ่อยิงใส่เด็กหญิงแม็คเคย์ลาเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากเธอปฏิเสธไม่ให้เด็กชายคนดังกล่าวได้ดูลูกสุนัขของเธอ
แม่ของเด็กหญิงแม็คเคย์ลาระบุว่า เด็กทั้งสองคนเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน โดยเด็กชายมักจะชอบล้อเลียนและกลั่นแกล้งลูกสาวของเธออยู่เสมอ ทั้งนี้ เด็กชายคนดังกล่าวได้หยุดเรียนไปพักหนึ่ง ก่อนที่จะเกิดเหตุยิงเด็กหญิงแม็คเคย์ลา
ด้านนางแชสติตี อาร์วูด เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เธอได้ยินเสียงปืนดังขึ้น และเห็นเด็กหญิงแม็คเคย์ลานอนอยู่กับพื้นหญ้า เธอได้พยายามปลอบโยนครอบครัวของแม็คเคย์ลา แต่เป็นเรื่องยากที่จะทำได้ ทั้งนี้ เด็กชายคนดังกล่าวจะถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดีในวันที่ 28 ต.ค. นี้
The Gun Violence Archive องค์กรไม่แสวงผลกำไรในสหรัฐฯระบุว่า เฉพาะในปีนี้มีเด็กอายุต่ำกว่า 11 ปีในสหรัฐฯถึง 559 คน ที่เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุความรุนแรงที่มีการใช้ปืน

 
Top