0

เกิดเหตุระเบิดสองครั้งในระหว่างการเดินขบวนเพื่อสันติในกรุงอังการาของตุรกี โดยสำนักข่าวโดกันของทางการตุรกีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 รายแล้ว
ภาพจากที่เกิดเหตุซึ่งเผยแพร่กันในสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นว่าตามท้องถนนมีร่างของผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ในบริเวณใกล้กับสถานีรถไฟกลางของเมือง โดยการเดินขบวนในครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุติความรุนแรงกับกลุ่ม PKK ซึ่งเป็นกลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดนชาวเคิร์ด


๊Update - 
เหตุระเบิดในการเดินขบวนที่ตุรกีทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 30 ราย บาดเจ็บกว่าร้อย

กระทรวงมหาดไทยของตุรกีแถลงว่า เหตุระเบิดสองครั้งที่เกิดขึ้นที่กรุงอังการา ในการเดินขบวนเรียกร้องสันติภาพและให้ยุติความรุนแรงต่อชาวเคิร์ด ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อราว 10.00 น.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 30 ราย และบาดเจ็บอีก 126 ราย

เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเหตุดังกล่าว โดยคาดว่ามีมือระเบิดฆ่าตัวตายอยู่เบื้องหลังการระเบิดหนึ่งในสองครั้งดังกล่าวด้วย

เหตุระเบิดเกิดขึ้นใกล้สถานีรถไฟกลางของกรุงอังการา ในการเดินขบวน "เพื่อสันติและประชาธิปไตย" ซึ่งจัดโดยพรรค HDP ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายซ้ายที่สนับสนุนชาวเคิร์ด และสหพันธ์สหภาพแรงงานตุรกี โดยหัวหน้าพรรค HDP ออกมาประณามเหตุระเบิดครั้งนี้ว่าเป็นการสังหารหมู่ครั้งใหญ่ และแจ้งงดการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของทางพรรคทั้งหมดแล้ว โดยตุรกีกำลังจะมีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ในวันที่ 1 พ.ย. นี้

ด้านประธานาธิบดีเรเจป ทายิบ แอร์โดอันของตุรกี ได้กล่าวประณามเหตุดังกล่าวว่าเป็นการก่อการร้าย

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top