0

กลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ยิงจรวดใส่อิสราเอล หลังเหตุปะทะระหว่างสองฝ่ายทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง
กองทัพอิสราเอลระบุว่า กลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ในฉนวนกาซายิงจรวดเข้ามาตกใกล้ชุมชนบริเวณแนวพรมแดนทางตอนใต้ของอิสราเอล แต่จรวดตกลงในพื้นที่โล่ง จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น หลังความรุนแรงระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์กำลังทวีความตึงเครียดขึ้นอีกครั้งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีการโจมตีด้วยอาวุธปืนและมีดหลายครั้งโดยชาวปาเลสไตน์ ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทำให้ชาวอิสราเอล 4 รายเสียชีวิตและบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง
ส่วนวานนี้ ชาวปาเลสไตน์ 6 ราย ถูกกองทัพอิสราเอลยิงเสียชีวิตใกล้รั้วกั้นพรมแดนที่ฉนวนกาซา และบาดเจ็บอีกหลายราย โดยกองทัพอิสราเอลอ้างว่าชาวปาเลสไตน์กว่า 1,000 คนพยายามจะก่อเหตุจลาจลขึ้น โดยได้พากันขว้างระเบิดมือ ก้อนหิน และกลิ้งยางรถยนต์ที่ลุกไหม้เข้าใส่ทหาร ซึ่งก่อนหน้านั้นมีรายงานว่า ชายอิสราเอลผู้หนึ่งใช้มีดแทงชาวปาเลสไตน์ 2 ราย และชาวอิสราเอลเชื้อสายเบดูอินอีก 2 ราย เนื่องมาจากความเกลียดชังเรื่องเชื้อชาติ
นายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำกลุ่มฮามาสในเขตฉนวนกาซาระบุว่า ขณะนี้มีการลุกฮือของชาวปาเลสไตน์ครั้งใหม่เกิดขึ้นแล้ว โดยเป็นการรวมตัวกันประท้วงอย่างพร้อมเพรียงกับชาวปาเลสไตน์ในนครเยรูซาเล็มและในเขตเวสต์แบงค์ หลังเกิดเหตุปะทะรุนแรงระหว่างชาวอิสราเอลและปาเลสไตน์ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางตะวันออกของนครเยรูซาเล็มเมื่อเดือนที่แล้ว
ด้านนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล ประณามการทำร้ายชาวอาหรับผู้บริสุทธิ์ และให้คำมั่นว่าจะนำตัวผู้กระทำผิดกฏหมายมาลงโทษ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

 
Top