"เกรียนลายจุด"เหน็บซื้ออาวุธ คนธรรมดายังคิดได้ในยุคศก.นี้ แฟนเพจแฉปมหนักกว่าทหารรับใช้ตามบ้าน มีแอบเอาทหารไป"เลี้ยงหมู"
*************************************
"สมบัติ บุญงามอนงค์" หรือ "บก.ลายจุด" แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"สมบัติ บุญงามอนงค์" เกี่ยวกับข้อเสนอเกี่ยวกับการพัฒนาปรับปรุงทางทหาร มีใจความว่า
นโยบายด้านกลาโหม โดยพรรคเกรียน
1.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ใช้วิธีการสมัคร
2.ทหารที่สมัครจะได้รับการฝึกฝนทั้งวิชาการทหารและทักษะด้านอื่น ๆ เช่นเดียวกับสถาบันการศึกษา
3.ห้ามมิให้มีการนำทหารชั้นผู้น้อยไปรับใช้ในบ้านนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หากไม่เกี่ยวกับงานของกองทัพ
4.ดำเนินยุทธศาสตร์ลดงบลงทุนด้านอาวุธสงครามโดยผลักดันให้ประเทศในภูมิภาคลดการงบประมาณจัดซื้ออาวุธจะได้ไม่ต้องแข่งขันสะสมอาวุธ เว้นเสียแต่ซ่อมแซมของเดิม เอาเงินไปพัฒนาประเทศดีกว่า
5.ปรับบทบาทเน้นเป็นกองทัพเพื่อการพัฒนาประเทศ เช่น ควบคุมไฟป่า สนับสนุนกิจการของรัฐที่ต้องใช้กำลังคน โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง ฯลฯ
6.ห้ามมิให้ผู้นำเหล่าทัพให้ความเห็นทางการเมือง เป็นทหารอาชีพอย่างแท้จริง
นายสมบัติ ยังแสดงความเห็นต่อว่า
ถ้าตอนนี้ค้าขายไม่ดี รายได้น้อยลง ก็ไม่เห็นต้องซื้อ iPhone6s และถ้ารัฐบาลไม่มีเงินไปช่วยคนยากคนจนก็อย่าเพิ่งซื้อเรือดำน้ำ และอาวุธสงคราม หลักการพื้นๆ แบบนี้ต้องคิดได้ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดาหรือผู้นำประเทศ
**************************
อย่างไรก็ตาม แฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า "เล็ก ซีเนียสปอร์ต และสติ๊กเกอร์" ได้แสดงความเห็นว่า
ไอ้เรื่องเอาทหารเกณฑ์ไปทำงานบ้านนี่เป็นเรื่องโครตขี้ปะติ๋วเลยครับ ผบ.หน่วยบางหน่วยน่ะครับ ทำฟาร์มหมูระบบปิดครับ เอาทหารจากกองร้อย กองร้อยละ 10 คนครับ แล้วเอานายสิบที่ส่งชื่อไปราชการ 3 จชต. มาดูแลทหารทั้ง 50 คน เลี้ยงหมูขายครับ คือถ้าคุณรู้ว่าทหารระดับบังคับบัญชาทำอะไรได้บ้าง คุณจะขยะแขยงทหารชั้นบังคับบัญชามากกว่านี้อีกครับ
"เล็ก ซีเนียสปอร์ต และสติ๊กเกอร์"ยังแสดงความเห็นต่อว่า
ที่นายสมบัติเรียกว่าเกรียนกว่านั้นคือ รวมปล่อยลาพัก และเอาไปใช้งาน บางครั้งเหลือทหารในกองร้อยแค่คนเดียวครับ สิบเวรที่ดูแลกองร้อยต้องไปนอนหน้าคลังอาวุธครับ นอนๆ โดนปาดคอนี่ตายเปล่าน่ะครับ

 
Top