เอียน"แทนคุณแผ่นดิน" "คนเฮงซวย"เหน็บ"มีชัย"แค่รับงานฟรีแลนซ์ เลือก"อมร"บ่งบอกอำมาตย์จวนเหลือไพ่ใบสุดท้าย รอบหน้าไม่พ้น"ยะใส"
********************************
"ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธุ์"นักวิชาการม.เกียวโต ผู้ที่ได้รับสมญานาม"คนเฮงซวย" แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"Pavin Chachavalpongpun" มีใจความว่า
คำว่า "แทนคุณแผ่นดิน" ฟังแล้วเอียนมากๆ ศตวรรษที่ 21 แล้ว ยังฝังหัวเรื่องบุญคุณ-ชาตินิยมไม่จบสิ้น แผ่นดินอยู่ไม่ได้ ถ้าไม่มีประชาชน แผ่นดินไม่เติบโตถึงป่านนี้ ถ้าประชาชนไม่ช่วยสร้างและจ่ายภาษี
...กรณีนายมีชัย ฤชุพันธ์ พูดเรื่องเป็นประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญว่าเป็นการแทนคุณแผ่นดิน ไม่มีอะไรมากไปกว่า คนแก่คันๆ คนหนึ่ง หางานฟรีแลนซ์ทำหลังเกษียณ...
************************************
"ดร.โสภณ พรโชคชัย" นักวิชาการด้านอสังหาริมทรัพย์ แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"Sopon Pornchokchai" มีใจความว่า
สปช.ที่เพิ่งหมดอายุ(มีแต่เหลืองกับเหลืองอ๋อย)ใช้เงินนับพันล้าน ได้ทำประโยชน์อะไรแก่ชาติบ้าง คนตั้งต้องรับผิดชอบไหม?
ทักกี้ยังเคยสอบตกเปนสมาชิกสภาร่าง รธน ปี 40! สมัยนั้นเราเคยให้เกียรติประชาชน เลือกคนมาร่างเอง สมัยนี้มัดมือชก แล้วจะเปนประชาธิปไตยหรือ จะถูกใจประชาชนเจ้าของประเทศหรือ แถมยังยืดเวลาอยู่ในอำนาจรวม 3 ปี เสียเงินให้กับคน งานและสวัสดิการที่ประชาชนไม่เคยเห็นชอบด้วยอีกนับหมื่นๆ ล้านบาทมั๊งครับ
พวกถูกตั้งเปนสภาขับเคลื่อนฯ คงคิดเป็นเกียรติวงศ์ตระกูล แต่ไม่ตะขิดตะขวงใจหรือ ประเทศเป็นของประชาชน แต่พวกเขาไม่มีสิทธิเลือก
***************************************
"ธนาพล อิ๋วสกุล" บก.ฟ้าเดียวกัน แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก "Thanapol Eawsakul" มีใจความว่า
อมร วาณิชวิวัฒน์ จวนจะเป็นไพ่ใบสุดท้ายของอำมาตย์
การที่ ดร.อมร วาณิชวิวัฒน์ อาจารย์ประจำภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาเป็นกรรมการร่างรัฐธรรมนูญของคณะรัฐประหารได้ หรือคนอย่าง อุดม รัฐอมฤต ก่อนหน้านี้
แสดงว่าฝ่ายอำมาตย์จั่วไพ่จนจนหมดสำรับแล้ว รอบหน้าถ้าจะมีก็ต้องเป็นคนอย่างสุริยะใส กตะศิลาแล้ว

 
Top